Các thiết chế văn hóa cộng đồng hoạt động ngày càng có hiệu quả

MINH HÀ

VHO - “Bộ VHTTDL đã triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập một cách nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm; công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được quan tâm, chú trọng; các thiết chế văn hóa cộng đồng ở cơ sở, nhất là nhà văn hóa thôn bản, trung tâm văn hóa xã hoạt động ngày càng có hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao dân trí, giảm bớt các tiêu cực trong xã hội”.

 Các thiết chế văn hóa cộng đồng hoạt động ngày càng có hiệu quả - ảnh 1
Cùng với đọc sách, người dân có thể truy cập Internet trên xe ô tô thư viện lưu động

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã nhấn mạnh tại buổi làm việc vào cuối tuần qua của Đoàn công tác liên ngành Ban Tuyên giáo Trung ương với Bộ VHTTDL về việc thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng và Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đồng chủ trì cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác liên ngành, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng đánh giá cao những kết quả mà Bộ VHTTDL đã đạt được trong quá trình thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư. Đồng thời nhấn mạnh, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ VHTTDL cùng các đơn vị của Bộ đã quán triệt nghiêm túc các văn bản của Trung ương, gắn với thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Theo ông Lê Mạnh Hùng, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Bộ VHTTDL đã được triển khai nghiêm túc, có trọng tâm, trọng điểm. Bên cạnh đó, Bộ VHTTDL cũng có sự phối hợp hiệu quả với các lực lượng trong xã hội để làm công tác văn hóa gắn với khuyến học sâu rộng hơn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng đề nghị Bộ VHTTDL tiếp tục bổ sung, hoàn thiện đầy đủ hơn nữa Báo cáo triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư tại Bộ VHTTDL để phục vụ công tác đánh giá thực hiện Kết luận số 49-KL/TW. Tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, Bộ VHTTDL sẽ nghiêm túc hoàn thiện Báo cáo triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10.5.2019 của Ban Bí thư tại Bộ VHTTDL.