500 thí sinh tham gia Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024

BẢO NGÂN

VHO - Tôn vinh vẻ đẹp của tà áo dài dân tộc bên hương sắc tinh khiết của hoa sen- biểu tượng của quốc phục, quốc hoa trong tâm thức người Việt, UBND quận Tây Hồ phối hợp với CLB Di sản Áo dài Việt Nam- Quỹ hỗ trợ bảo tồn Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024.

500 thí sinh tham gia Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024  - ảnh 1

Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và quý phái của người phụ nữ Thủ đô trong trang phục áo dài truyền thống, tỏa sáng bên cạnh vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế và trường tồn của hoa Sen

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Lễ hội Sen lần đầu tiên được tổ chức tại quận Tây Hồ, Hà Nội, diễn ra từ ngày 14.6 đến hết ngày 10.7.2024.

Tuy chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng với sức hút đặc biệt của những biểu tượng văn hóa Việt, Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024  đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia. 

Theo BTC, Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội hướng đến mục đích tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm và quý phái của người phụ nữ Thủ đô trong trang phục áo dài truyền thống, tỏa sáng bên cạnh vẻ đẹp thuần khiết, tinh tế và trường tồn của hoa Sen- biểu tượng văn hóa đặc trưng của dân tộc Việt Nam. 

500 thí sinh tham gia Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024  - ảnh 2
Những gương mặt tiêu biểu tham gia cuộc thi

Cuộc thi ảnh là sự kiện giao lưu văn hóa ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải Phóng Thủ Đô (10.10.1954 – 10.10.2024), đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa và du lịch Thủ đô. 

Với chủ đề “Duyên dáng sắc Sen”, 500 thí sinh tham gia ở hai nhóm tuổi: từ 16- 28 và từ 29- 45 tuổi. Qua quá trình chấm thi cùng các tiêu chí lựa chọn khắt khe, tại vòng sơ tuyển chấm thi online, BTC đã chấm chọn được 30 thí sinh vào vòng chung kết. 

Tại vòng chung kết diễn ra trực tiếp, BTC đã chấm chọn 01 giải nhất, 01 giải nhì, 1 giải ba và 10 giải phụ của cuộc thi. 

500 thí sinh tham gia Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024  - ảnh 3
Cuộc thi là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Lễ hội Sen lần đầu tiên được tổ chức tại quận Tây Hồ

Những thí sinh đạt giải là những gương mặt nữ công dân Thủ đô tài sắc tiêu biểu, sẽ cùng đồng hành với Thành phố Hà Nội và Quỹ hỗ trợ Bảo tồn Di sản Văn hóa Việt Nam trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá nhằm bảo tồn, duy trì và phát triển văn hóa Việt Nam.  

Cuộc thi là một kỷ niệm đẹp, thúc đẩy sự tự tin và niềm tự hào của phụ nữ Việt trong việc phát huy bản sắc dân tộc và mở ra một chuỗi các hoạt động cộng đồng nhằm quảng bá hình ảnh quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

500 thí sinh tham gia Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024  - ảnh 4

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải Nhất “Người đẹp Áo dài và Sen” cho thí sinh Trần Thị Thu Trang,  thí sinh Trần Thị Phương Thảo đạt giải Nhì, thí sinh Vũ Minh Châu đạt giải Ba và 10 giải chuyên đề cho các thí sinh. 

Trong khuôn khổ Lễ hội Sen lần đầu tiên được tổ chức tại quận Tây Hồ, Cuộc thi ảnh Người đẹp Áo dài và Sen Hà Nội 2024 không chỉ lựa chọn những gương mặt tiêu biểu để tôn vinh mà còn là điểm nhấn góp phần lan tỏa, nhân lên tình yêu với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.