1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới

BẢO PHƯƠNG; ảnh: TRẦN HUẤN

VHO - Sự kiện xác lập kỷ lục “Số người mặc Áo dài họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam” chiều 12.7 tại Hồ Tây là điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Sen Hà Nội 2024 lần thứ nhất (diễn ra từ ngày 12 đến 16.7, tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội).

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 1
Trang phục áo dài và biểu tượng hoa sen tỏa sáng trong sự kiện

Đây cũng là sự kiện hướng tới kỷ  niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước.

Hơn 1.000 người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen đã tham gia sự kiện xác lập kỷ lục “Số người mặc Áo dài họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam” .

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 2

Sự kiện do UBND quận Tây Hồ, TP. Hà Nội và CLB Di sản áo dài TP. Hà Nội tổ chức. Với nhiều hoạt động ý nghĩa như xếp chữ “Áo dài Sen Việt Nam”, trình diễn di sản áo dài cùng những giai điệu âm nhạc về quê hương, đất nước…, đây là cơ hội để người dân cùng nhau tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp của trang phục truyền thống dân tộc, cũng như tình yêu đối với loài hoa sen thanh cao.

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 3
Sự kiện thu hút hơn 1.000 người tham dự

Tham gia sự kiện có các hội viên CLB Di sản Áo dài Việt Nam, hội viên CLB di sản áo dài TP. Hà Nội, CLB di sản áo dài các tỉnh, thành và các nước trên thế giới, cùng đông đảo người yêu mến vẻ đẹp của áo dài và hoa sen- vốn được xem như biểu tượng quốc phục, quốc hoa từ lâu đã tồn tại trong tiềm thức người Việt. 

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 4

Tại đây, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức xác nhận kỷ lục số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam

 Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã chính thức xác nhận kỷ lục số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen nhiều nhất Việt Nam.

Tà áo dài với họa tiết hoa sen không chỉ là trang phục truyền thống mà còn là biểu tượng của sự thanh cao, thuần khiết và mạnh mẽ - những phẩm chất quý báu của người Việt Nam.

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 5

Hoa sen- quốc hoa của Việt Nam, tượng trưng cho sự vươn lên từ bùn lầy để tỏa sáng, giống như tinh thần kiên cường và bất khuất của dân tộc Việt Nam. Sự tham gia của những người yêu mến tà áo dài không chỉ góp phần vào việc xác lập kỷ lục, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào về văn hóa và di sản dân tộc.

Tham gia xác lập kỷ lục, những tấm lòng tâm huyết, yêu mến vẻ đẹp của áo dài Việt Nam, của loài hoa sen thuần khiết mong muốn sẽ cùng tạo nên một sự kiện ý nghĩa trên hành trình tôn vinh di sản văn hóa áo dài trong đời sống người Việt.

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 6
Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động thu hút, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của quốc phục, quốc hoa Việt Nam

Tối 12.7, trong chương trình khai mạc Lễ hội Sắc Sen Hà Nội, lãnh đạo UBND Quận Tây Hồ và Chủ tịch CLB Di sản áo dài Hà Nội đã đón nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam “Sự kiện có số lượng người mặc áo dài truyền thống có họa tiết hoa sen đông nhất Việt Nam” từ TS. Thang Văn Phúc (nguyên thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam).

Một số hình ảnh tại sự kiện:

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 7

Tham gia xác lập kỷ lục, những tấm lòng tâm huyết, yêu mến vẻ đẹp của áo dài Việt Nam, của loài hoa sen thuần khiết mong muốn sẽ cùng tạo nên một sự kiện ý nghĩa trên hành trình tôn vinh di sản văn hóa áo dài trong đời sống người Việt

1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 8
Không khí sôi động tại sự kiện xác lập kỷ lục
1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 9
1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 10
Những thành viên tâm huyết với áo dài và hoa sen- biểu tượng truyền thống của văn hóa Việt
1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 11
Hào hứng checkin với áo dài- hoa sen bên Hồ Tây
1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 12
1.000 người mặc áo dài truyền thống họa tiết hoa sen xác lập kỷ lục mới - ảnh 13

Sự tham gia của những người yêu mến tà áo dài không chỉ góp phần vào việc xác lập kỷ lục, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, niềm tự hào về văn hóa và di sản dân tộc