YouTuber bị cấm cửa tại EURO 2024 vì giả làm linh vật lẻn vào sân

KHẢI HƯNG

VHO - Một YouTuber có tên Marvin Wildhage đã gây nên cú sốc khi lẻn vào sân Allianz Arena trong lễ khai mạc EURO 2024 bằng cách cải trang thành linh vật.

Giải Euro 2024 vừa mới bắt đầu nhưng ít nhất 3 người hâm mộ không thể trực tiếp xem các trận đấu được nữa. Theo AP, YouTuber người Đức Marvin Wildhage và hai người khác đã bị cấm tham gia phần còn lại của hành động sau khi đột nhập trái phép vào sân vận động.

Ngày 18.6, Marvin Wildhage đã công bố một đoạn video cho thấy bản thân đã lẻn vào SVĐ Allianz (Munich) trước lễ khai mạc trong trang phục giả và nhảy múa ở góc sân gần 1 giờ đồng hồ. Trang phục mà Youtuber có hàng trăm nghìn lượt theo dõi khoác lên người giống linh vật chính thức của Euro, Albert. 

YouTuber bị cấm cửa tại EURO 2024 vì giả làm linh vật lẻn vào sân - ảnh 1

Được biết, anh đã đặt mua trang phục trực tuyến từ Trung Quốc với giá 3.200 euro (hơn 87 triệu đồng) và tự làm giấy tờ giả để vào sân. Ngoài ra, YouTuber này còn thuê một chiếc VW màu đen rồi dán logo Hiệp hội bóng đá Đức (DFB) giả lên. Trước đó, Marvin Wildhage cũng tận dụng việc sao chép thiết kế từ các bức ảnh do nhân viên EURO 2024 đăng trên mạng xã hội để vượt mặt lực lượng an ninh.

Trong video Marvin Wildhage đăng tải cũng cho thấy, thông tin đăng nhập không vượt qua quá trình quét ở lối vào Allianz Arena. Tuy nhiên, Marvin Wildhage và cộng sự bất ngờ đã được một nhân viên bảo vệ vẫy tay chào. Marvin Wildhage lý giải, người này đã bị thuyết phục bởi một tấm thẻ giả mà anh đưa ra.

Phải đến khi lễ khai mạc gần kết thúc, Marvin Wildhage mới bị các nhân viên an ninh của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) phát hiện. Ban tổ chức sau đó đã giam anh trong một căn phòng phía sau SVĐ Allianz Arena hơn 5 tiếng. Đến khi trận đấu giữa đội tuyển Đức và Scotland kết thúc, Marvin Wildhage mới được thả.

"Wildhage và 2 cộng sự đã vào sân bất hợp pháp, không có vé mà sử dụng giấy tờ giả. Họ sẽ bị cấm vào sân vận động tổ chức các trận đấu UEFA EURO 2024. Chúng tôi hiện không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào trong quá trình tố tụng của cơ quan chức năng", đại diện UEFA cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Wildhage cảnh báo những lỗ hổng bảo mật xung quanh giải đấu. Trong một video trước đó, anh ấy bước vào sân trong trang phục cầu thủ trong buổi tập của Đức vào tháng trước.

Một video vào tháng 8/2023 cho thấy, Wildhage đã được vào sân vận động bằng cách hóa trang thành nghệ sĩ giải trí người Đức Jens "Knossi" Knossalla - chủ tài khoản có hai triệu người theo dõi trên Instagram.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc