U19 Việt Nam sẵn sàng cho giải Đông Nam Á

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 gặp U19 Myanmar vào tối mai 18.7. Phát biểu trước trận đấu này, Hứa Hiền Vinh cho biết đội đã chuẩn bị kỹ lượng và sẵn sàng đối mặt với thử thách tại giải đấu trên đất Indonesia.

Để chuẩn bị cho Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, U19 Việt Nam đã trải qua quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng với một đợt thử lửa chất lượng tại giải Tứ hùng U19 quốc tế ở Trung Quốc, sau đó là giai đoạn tập luyện nước rút tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM để làm quen với điều kiện thời tiết tương đồng với thời tiết ở Indonesia.

U19 Việt Nam sẵn sàng cho giải Đông Nam Á  - ảnh 1
HLV Hứa Hiền Vinh tin tưởng vào sự chuẩn bị của đội

Chính vì vậy, HLV Hứa Hiền Vinh rất tự tin vào khả năng của toàn đội. “Hiện tại các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam đã ở trong trạng thái sẵn sàng nhập cuộc và rất háo hức để thể hiện những gì đã tập luyện trước đó. BHL hi vọng các cầu thủ sẽ có màn trình diễn tốt nhất có thể tại giải”, HLV Hứa Hiền Vinh bày tỏ.

Theo HLV Hứa Hiền Vinh, U19 Việt Nam đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị và sẵn sàng bước vào giải vô địch U19 Đông Nam Á. Không chỉ riêng U19 Việt Nam mà tất cả đội bóng khi đến đây tham dự giải đấu này đều có chung mục tiêu là giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, HLV Hứa Hiền Vinh cho rằng các cầu thủ U19 Việt Nam cũng muốn học hỏi thêm về lối chơi của các đội tuyển khác, đặc biệt là các đội mạnh như Australia, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2024, U19 Việt Nam cùng bảng với Myanmar, Australia và Lào. Đánh giá về 3 đối thủ cùng bảng, HLV Hứa Hiền Vinh cho rằng bảng đấu của U19 Việt Nam tương đối nặng ký nhưng hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực trong từng trận đấu và cố gắng để có kết quả tốt nhất.

U19 Việt Nam sẵn sàng cho giải Đông Nam Á  - ảnh 2
Bá Đạt cùng các đồng đội đã sẵn sàng cho những thử thách tại giải

Trong số các đối thủ cùng bảng, U19 Austria được đánh giá là mạnh nhất và là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, theo đánh giá của tiền vệ Thái Bá Đạt, cơ hội chia đều cho tất cả các đội và chiến thắng sẽ thuộc về đội có sự chuẩn bị tốt hơn.

“Cá nhân tôi không lo ngại Australia. Họ là đội bóng mạnh nhưng U19 Việt Nam cũng là đội bóng không phải muốn vượt qua là được. Hiện tại tôi không cảm thấy lo lắng hay sợ hãi gì. Cảm giác của tôi là muốn giải đấu diễn ra sớm hơn, thậm chí kể cả là ngay bây giờ để toàn đội thể hiện khả năng cũng như tinh thần đã chuẩn bị”.

Theo thể thức giải, 12 đội bóng chia làm 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt chọn 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết. Mục tiêu trước mắt của U19 Việt Nam là thi đấu thật tốt để có mặt tại bán kết.