U19 Việt Nam vào TP.HCM “rèn quân” trước khi dự giải Đông Nam Á

VĨNH HẢI

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, hôm nay 11.7, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ vào TP.HCM tập luyện trước khi toàn đội di chuyển sang Indonesia để tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, diễn ra từ 17 đến 29.7.

 Trước khi lên đường vào TP.HCM, U19 Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB U21 Avenir đến từ Hàn Quốc và thua 0-1.

U19 Việt Nam vào TP.HCM “rèn quân” trước khi dự giải Đông Nam Á - ảnh 1
HLV Hứa Hiền Vinh tin tưởng vào sự chuẩn bị của các học trò. Ảnh: Như Đạt

Đánh giá về trận đấu này, HLV trưởng Hứa Hiền Vinh cho biết: “Đợt tập trung này, U19 Việt Nam đã tập hợp được những cầu thủ tốt nhất trong lứa 2005 - 2007. Trong tuần qua, chúng tôi cố gắng tạo sự kết dính cho toàn đội, gò các em vào lối chơi mà ban huấn luyện hướng tới. Ở trận đấu tập hôm nay, các cầu thủ mới lên tập trung vẫn chưa đạt được phong độ, trạng thái thi đấu tốt nhất nên chưa hoàn thành được yêu cầu về triển khai lối chơi của ban huấn luyện. Tuy vậy, tôi tin trong vài ngày nữa cả đội sẽ thể hiện lối chơi trơn tru hơn”.

Sau trận đấu này, HLV trưởng Hứa Hiền Vinh đã quyết định rút gọn danh sách đội tuyển U19 Việt Nam xuống còn 26 cầu thủ để di chuyển vào TP.HCM “rèn quân”.

Theo đó, 8 cầu thủ sẽ không tiếp tục đồng hành cùng U19 Việt Nam ở đợt tập trung này gồm: thủ môn Nguyễn Quang Huy, hậu vệ Nguyễn Cảnh Tài, Đặng Thanh Bình, Lê Nguyên Hoàng, Hoàng Minh Hợi, tiền vệ Phạm Nguyễn Quốc Trung, Vi Đình Thượng và Nguyễn Trọng Tuấn.

Trong số này, đáng tiếc nhất là trường hợp của Lê Nguyên Hoàng và Vi Đình Thượng không kịp hồi phục chấn thương để có thể tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. Trước đó, một sự vắng mặt khác là tiền đạo Nguyễn Đăng Dương đã không thể lên hội quân cũng vì lý do chấn thương.

U19 Việt Nam vào TP.HCM “rèn quân” trước khi dự giải Đông Nam Á - ảnh 2
Danh sách 26 cầu thủ U19 Việt Nam vào TP.HCM tập luyện. Ảnh: VFF

U19 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại TP.HCM để làm quen với điều kiện thời tiết tương đồng với Indonesia, vừa giảm thiểu sự vất vả về hành trình khi chỉ bay 2 chặng là tới Surabaya thay vì phải bay 3 chặng nếu xuất phát từ Hà Nội.

Trước khi lên đường sang Indonesia tham dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, HLV Hứa Hiền Vinh sẽ chốt danh sách đội tuyển U19 Việt Nam xuống còn 23 cầu thủ.

“Ban huấn luyện sẽ đánh giá các cầu thủ dựa trên phong độ ở các giải trong nước, sự tự tin chơi bóng, tinh thần và ý chí thi đấu phải tốt. Cầu thủ trẻ mà tinh thần không tốt sẽ rất khó cải thiện được chuyên môn”, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ về tiêu chí lựa chọn cầu thủ vào danh sách chính thức tham dự giải U19 Đông Nam Á của U19 Việt Nam.

Theo kết quả bốc thăm tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, U19 Việt Nam cùng bảng với Myanmar, Australia và Lào.