U19 Việt Nam gặp khó tại giải Đông Nam Á

VĨNH HẢI

VHO - Trước đối thủ U19 Australia vượt trội về mọi mặt, các học trò của đội tuyển U19 VIệt Nam dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải chấp nhận tỷ số thua 2-6, qua đó đứng trước nguy cơ phải dừng bước tại vòng bảng Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024.

 Dù rất nỗ lực dám cầm bóng và chơi bóng, nhưng U19 Việt Nam vẫn không thể thay đổi được cục diện trước U19 Australia vượt trội về mọi mặt.

U19 Việt Nam gặp khó tại giải Đông Nam Á - ảnh 1
U19 Việt Nam (áo đỏ) không thể tạo bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn

Thất bại là đáng buồn, nhưng cần phải thực tế hơn, các cầu thủ trẻ Việt Nam rất cần những trận đấu với các đối thủ có trình độ cao hơn như trận đấu gặp U19 Australia thì mới có thể tích lũy kinh nghiệm và tiến bộ nhanh hơn.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hứa Hiền Vinh ghi nhận sự nỗ lực của các học trò so với trận ra quân. Tuy vậy, ông cũng thừa nhận các học trò của mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và phải đối diện với đối thủ được đánh giá mạnh nhất giải.

HLV Hứa Hiền Vinh nói: “Dù đội đã chơi tiến bộ hơn và nỗ lực hơn nhưng vẫn thua U19 Australia. Tôi xin chúc mừng U19 Australia đã có được thắng lợi. Đúng như những gì mà chúng tôi nhận định trước giải, họ là đội mạnh nhất bảng đấu này và xứng đáng được chọn làm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Trận thua đậm trước đội bóng trẻ “xứ chuột túi” cũng đã bộc lộ những điểm yếu về kinh nghiệm thực chiến của U19 Việt Nam khi tham dự đấu trường quốc tế.

“Dù đội có 3 trận đấu giao hữu ở Trung Quốc nhưng điều đó là chưa đủ để các cầu thủ cọ xát, hướng tới giải đấu có tính cạnh tranh cao như U19 Đông Nam Á. Hy vọng thông qua hành trình này, các cầu thủ sẽ tiến bộ hơn để hướng tới vòng loại U20 châu Á 2024”, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ.

U19 Việt Nam mới chỉ có 1 điểm và vẫn còn trận đấu cuối cùng gặp U19 Lào tại vòng bảng. Kết quả của màn so tài này cũng có tác động ít nhiều đến khả năng đi tiếp của U19 Việt Nam. HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Chắc chắn chúng tôi sẽ dùng đội hình mạnh nhất để giành chiến thắng. Đội sẽ chuẩn bị thật tốt để quyết tâm có 3 điểm”.