U19 Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Myanmar

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển U19 Việt Nam đã chia điểm với U19 Myanmar trong trận ra quân tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 tối 18.7. Đây không phải là kết quả nằm trong kế hoạch trước trận đấu của U19 Việt Nam và HLV trưởng Hứa Hiền Vinh có lý do để tiếc nuối.

U19 Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Myanmar  - ảnh 1
U19 Việt Nam (áo đỏ) không thể có được chiến thắng ở ngày ra quân

U19 Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm rất lớn nhưng đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh đã gặp phải đối thủ khá khó chơi. Lối đá áp sát, tập trung của  U19 MYamar đã khiến cho những pha tổ chức tấn công của U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1

Đầu hiệp 2 U19 Myanmar tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn và thậm chí có những cơ hội ăn bàn rõ nét. Phút 59, thủ môn Đình Hải đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống bị tấn công biên trái, các hậu vệ của U19 Việt Nam không thể giải nguy để bóng đến chân Phyo Sone và hậu vệ này dễ dàng sút chéo góc, phá vỡ thế quân bình trên sân.

Sau bàn thua, HLV Hứa Hiền Vinh điều chỉnh nhân sự và điều này đã giúp U19 Việt Nam chơi mạnh mẽ hơn. Phút 69, Quang Dũng- cầu thủ vừa vào sân thay người 5 phút trước, có bóng ở khoảng cách 35m so với khung thành U19 Myanmar và bất ngờ tung cú sút xa rất đẹp  “làm cháy lưới” đối phương, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Điều đáng nói là ở phút bù giờ thứ năm, U19 Việt Nam tổ chức pha tấn công bài bản khiến thủ môn Khant No phải đẩy bóng ra. Từ tuyến hai băng lên, Quang Vinh tung cú cút cháy lưới đối phương.

U19 Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Myanmar  - ảnh 2
Ban huấn luyện U19 Việt Nam có quyền tiếc nuối vì đội nhà không có được 3 điểm

Tuy nhiên, trọng tài lại bất ngờ căng cờ việt vị, không công nhận bàn thắng của U19 Việt Nam. Dù Ban huấn luyện U19 Việt Nam đã có ý kiến khiếu nại ngay trên sân nhưng không thể làm thay đổi quyết định của tổ trọng tài.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hứa Hiền Vinh nói: “Mục tiêu của U19 Việt Nam là cố gắng giành 3 điểm. Nhưng bóng đá là thế. Chúng tôi không có được kết quả có lợi ở trận đầu tiên. Nhưng điều đó không có nghĩa con đường vào bán kết của U19 Việt Nam không còn. Chúng tôi còn gặp U19 Australia và U19 Lào. Chúng tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ, tìm phương án cho 2 trận tiếp theo”.

Vào ngày 21.7, U19 Việt Nam sẽ đá trận thứ hai vòng bảng với U19 Australia, đội bóng được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.