U19 Việt Nam chia tay giải Đông Nam Á bằng trận thắng đậm trước Lào

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Ở lượt trận cuối vòng bảng Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 diễn ra vào chiều nay 24.7, đội tuyển U19 Việt Nam đã có chiến thắng 4-1 trước U19 Lào. Dù vậy, kết quả này không thể giúp thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vào bán kết.

HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi tung một số cầu thủ dự bị ra sân ngay từ đầu như tiền vệ Quang Dũng, tiền đạo Hoàng Anh.

U19 Việt Nam chia tay giải Đông Nam Á bằng trận thắng đậm trước Lào - ảnh 1
U19 Việt Nam có chiến thắng duy nhất tại giải U19 Đông Nam Á 2024

So với 2 đối thủ vừa qua, U19 Lào không được đánh gia cao bằng và lối chơi của đội bóng trẻ xứ Triệu voi cũng không phải quá chặt chẽ, kỷ luật nên U19 Việt Namđã dễ dàng tận dụng những khoảng trống để khai thác.

Lần lượt Hoàng Anh, Quang Dũng, Công Phương và Văn Nam ghi bàn, trong khi bàn danh dự của U19 Lào có được nhờ công của Peeter ở phút 27. Chung cuộc U19 Việt Nam vượt qua U19 Lào với tỷ số 4-1.

Kết thúc vòng bảng, U19 Việt Nam được 4 điểm (1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua), đứng thứ hai ở bảng B và chia tay giải U19 Đông Nam Á 2024. Theo điều lệ, chỉ một đội đứng nhì với thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết và đội đứng thứ nhì bảng C được 6 điểm.

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết việc được tiếp xúc với những lối chơi khác nhau tại giải đấu này là điều rất tích cực đối với các cầu thủ, qua đó cũng giúp đội có sự chuẩn bị tốt hơn cho Vòng loại U20 châu Á 2025 sắp tới.

U19 Việt Nam chia tay giải Đông Nam Á bằng trận thắng đậm trước Lào - ảnh 2
Sau giải Đông Nam Á, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh sẽ hướng đến vòng loại U20 châu Á

“Đơn cử như U19 Australia chuyển đổi trạng thái nhanh, trong lúc U19 Myanmar lại đá co cụm. Đó là những trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Ban huấn luyện sẽ đưa ra nhiều cách chơi để thích ứng sau này”, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ.

Nói về kế hoạch sắp tới, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Các cầu thủ sẽ về nghỉ ngơi và tập trung lại vào ngày 15.8 để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Đội sẽ có thay đổi một số nhân sự, có những cái cần rút kinh nghiệm, đặc biệt ban huấn luyện cần làm việc chăm chỉ, kỹ lưỡng hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn”.

Trong giai đoạn chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025, dự kiến U19 Việt Nam sẽ một chuyến tập huấn và thi đấu 3 trận giao hữu ở Nhật Bản, sau đó đội sẽ có thêm 2 trận đấu tập nữa ở Việt Nam trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2025 - bảng A, diễn ra tại SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng vào tháng 9 tới.