Tuyển Việt Nam trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Sau trận đấu với đội tuyển Nga, sáng nay 6.9, đội tuyển Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, diễn ra vào ngày 10.9 tới.

Do vừa trải qua thi đấu trận gặp đội tuyển Nga tối qua, nên buổi tập sáng nay của đội chỉ gồm các cầu thủ chưa vào sân thi đấu hoặc có thời lượng thi đấu ít. Các cầu thủ đá chính trong trận đấu với đội tuyển Nga ở lại khách sạn để nghỉ ngơi và vật lý trị liệu để đẩy nhanh hồi phục thể trạng.

Tuyển Việt Nam trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan - ảnh 1
Các tuyển thủ tích cực tập luyện dù tiết trời oi bức

Mặc dù tiết trời rất oi nực và nắng gắt, nhưng các tuyển thủ vẫn nỗ lực hoàn thành các yêu cầu của Ban huấn luyện, hướng tới sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan.

Tại buổi tập sáng nay, HLV Kim Sang Sik cũng đón tin vui khi hậu vệ Hồng Duy đã có thể tham gia tập luyện với các đồng đội. Sự trở lại sau chấn thương của Hồng Duy sẽ giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc có thêm sự lựa chọn về nhân sự cho trận đấu với đội tuyển Thái Lan sắp tới.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, tiền vệ Tuấn Anh đánh giá chất lượng của đội tuyển Thái Lan và khẳng định “Voi Chiến” vẫn là đối thủ đáng gờm của bóng đá Đông Nam Á, dù thiếu vắng một số trụ cột như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin.

 “Hai cầu thủ đó rất quan trọng với Thái Lan, nhưng họ vẫn còn nhiều cầu thủ xuất sắc khác. Thái Lan luôn có lối chơi rõ ràng dựa trên tinh thần tập thể. Tôi nghĩ Thái Lan vẫn là đội bóng rất mạnh”, Tuấn Anh nhận định.

Tuyển Việt Nam trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan - ảnh 2
Tiền vệ Tuấn Anh tin tưởng vào sự chuẩn bị của đội

Là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia, Tuấn Anh đã trải qua nhiều cuộc đối đầu với đội tuyển xứ chùa Vàng. Tuy vậy, theo đánh giá của Tuấn Anh, mỗi trận đấu với đội tuyển Thái Lan đều có nét rất riêng.

 “Mỗi thời kỳ đều có sự khác nhau. Hiện tại đội tuyển Thái Lan đã có nhiều sự thay đổi, đội tuyển Việt Nam cũng thế. Ở trận đấu sắp tới, lối chơi và con người của cả hai đội cũng khác. Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng thực hiện tốt chiến thuật ban huấn luyện đề ra”, Tuấn Anh nói.

Tuấn Anh cũng chia sẻ về mục tiêu của cá nhân mình là mong muốn giành chiến thắng trước Thái Lan. Việc được ra sân từ đầu hay không đối với anh không quan trọng bằng thành tích chung của đội tuyển.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 10.9 tới.

Tối ngày hôm qua 5.9, đội bóng “xứ chùa vàng” đã có mặt tại Hà Nội và chiều nay họ sẽ có buổi tập chính thức tại SVĐQG Mỹ Đình để chuẩn bị trận đấu với đội tuyển Nga, diễn ra vào 20h00 ngày mai 7.9.