Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng trước Nga

VĨNH HẢI; ảnh: TRẦN HUẤN

VHO - Đội tuyển Việt Nam dù thi đấu rất cố gắng nhưng không thể làm nên bất ngờ trước đội tuyển Nga tại lượt trận đầu tiên Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, diễn ra vào tối 5.9 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

 Đá với đội tuyển xếp hạng 33 thế giới như tuyển Nga là cơ hội rất tốt để tuyển Việt Nam (hạng 116 thế giới) cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm.

Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng trước  Nga - ảnh 1
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam

Đó cũng là dịp không thể tốt hơn để các tuyển thủ Việt Nam va chạm với những cầu thủ đang chơi bóng tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Ở trận đấu đặc biệt này, HLV Kim Sang-sik để cho thủ thành Đặng Văn Lâm được bắt chính. Nhưng thật bất ngờ khi HLV người Hàn Quốc trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ.

Trận này, tuyển Nga tạo ra sóng gió trước khung thành của Văn Lâm ở những phút đầu tiên nhưng hai pha dứt điểm của Krivtsov và Oblyakov đều không vượt qua hàng thủ của người Việt Nam.

Đến phút 24, thủ môn Văn Lâm xuất sắc đổ người cản phá cú đánh đầu của Pinyayev nhưng bóng sau đó vẫn thuộc quyền kiểm soát của đội bạn và từ đây một quả tạt từ sát đường biên ngang được tung ra.

Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng trước  Nga - ảnh 2
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) thi đấu rất nỗ lực

Kuzyayev, tiền vệ đang chơi bóng tại Ligue 1 cho CLB Le Havre - băng vào khu vực 5m50 để đánh đầu tiếp ứng làm tung lưới Văn Lâm, mở tỷ số trận đấu.

Ở những phút cuối hiệp 1, tuyển Việt Nam thoát thua trông thấy.

Sai sót của trung vệ Thanh Bình đã mở ra cho tuyển Nga cơ hội tập kích khung thành Văn Lâm và thủ môn của chúng ta đã bị đánh bại nhưng vẫn còn đó trung vệ Thành Chung với hai pha cứu thua khó tin ngay trên vạch vôi khi mà cầu thủ đã hoàn toàn bỏ trống.

Sang hiệp 2, tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi nhân sự nhưng không thể ngăn cản đối thủ ghi bàn.

Tuyển Việt Nam thi đấu cố gắng trước  Nga - ảnh 3
Các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu bổ ích

Phút 62, từ đường chuyền về của Văn Thanh, mặt sân xấu khiến bóng đi lập bập và thủ môn Văn Lâm phá bóng nhưng đá hụt, khiến bóng từ từ lăn vào lưới, nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Nga.

Đến phút 77, tiền vệ đội trưởng Ivan Oblyakov nhận bóng bên phải cấm địa, chọc khe cho đồng đội căng ngang để tiền đạo Musayev đệm một chạm vào lưới trống.

Ở những phút cuối trận, lần lượt Tuấn Hải và Vĩ Hào có cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số nhưng không thể tận dụng.

Thua 0-3 trước Nga, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối với Thái Lan vào ngày 10.9. Trước đó 3 ngày, tuyển Nga sẽ thi đấu với Thái Lan.