Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên, chuẩn bị thi đấu với Nga và Thái Lan

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 9 vào chiều 30.8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), để chuẩn bị tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 với sự góp mặt của hai đội khách mời được đánh giá rất cao là Nga và Thái Lan.

Ở đợt tập trung này, đội tuyển chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên, chuẩn bị thi đấu với Nga và Thái Lan - ảnh 1
HLV trưởng Kim Sang-sik chưa có được đầy đủ lực lượng ở buổi tập đầu tiên

Trong khi đó những trụ cột dạn dày kinh nghiệm tiếp tục chiếm số lượng áp đảo, trong đó dễ dàng điểm đến những cái tên như: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh,..

Trong buổi tập đầu tiên, HLV trưởng Kim Sang-sik chưa có được đầy đủ lực lượng do một số cầu thủ vướng lịch thi đấu tại CLB. Cụ thể, thủ môn Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hóa), hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (Nam Định) vướng lịch thi đấu trận Siêu Cúp Quốc gia nên sẽ tập trung sau ngày 31.8.

Trong khi đó, nhóm 4 cầu thủ thuộc biên chế CLB B.Bình Dương gồm Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vĩ Hào sớm nhất ngày mai mới có mặt do bận cùng CLB tập huấn tiền đề mùa giải mới.

Mặc dù chưa có đầy đủ quân số, nhưng không vì vậy mà HLV trưởng Kim Sang-kik bị động trong kế hoạch. Chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong BHL đã triển khai giáo án tập luyện phù hợp với lực lượng sẵn có cũng như phù hợp với giai đoạn đầu tiên của đợt tập huấn.

Các cầu thủ mới trở lại khoác áo đội tuyển như Phan Văn Đức, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hai Long đều tích cực bắt nhịp với các đồng đội. Không khí tập luyện rất hứng khởi, tất cả các cầu thủ đều phấn chấn tinh thần để chuẩn bị cho trận ra quân tại LPBank Cup 2024 với đội tuyển hạng 33 thế giới - Nga và tiếp đó là đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Tuyển Việt Nam tập buổi đầu tiên, chuẩn bị thi đấu với Nga và Thái Lan - ảnh 2
Các tuyển thủ tích cực tập luyện

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Phan Văn Đức cho biết: “Nga và Thái Lan đều là hai đối thủ rất mạnh. Tôi nghĩ đây sẽ là những trận giao hữu rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam. Tôi vui và cũng khá hồi hộp khi rất lâu rồi mới trở lại đội tuyển Việt Nam. Tôi coi đó là động lực để cố gắng. Tôi đặt mục tiêu nỗ lực tập luyện và tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu”.

Đây là lần đầu tiên sau gần 2 năm Phan Văn Đức mới có cơ hội trở lại khoác áo đội tuyển Việt Nam. Anh được đánh giá là cầu thủ có lối chơi khá cơ động và có cảm giác ghi bàn rất tốt mỗi khi xâm nhập vòng cấm.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ duy trì tập luyện hàng ngày tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ còn 6 ngày để chuẩn bị cho trận đầu tiên tại LPBank Cup 2024 gặp đội tuyển Nga.

Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ mở màn bằng màn so tài với tuyển Nga lúc 20h ngày 5.9. Đến ngày 10.9, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ đại chiến với tuyển Thái Lan lúc 20h.

Đây là giải đấu quan trọng cho “Những chiến binh sao vàng” chuẩn bị lực lượng hướng đến Giải vô địch Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024 vào tháng 11 tới.