Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế tại Trung Quốc

NGỌC LÝ

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang có mặt tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) và đã sẵn sàng cho giải giao hữu quốc tế Chongqing Yongchuan Women’s Tournament với đội tuyển nữ chủ nhà và Uzbekistan.

Trong chuyến tập huấn tại Trùng Khánh, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận bổ ích trước đội tuyển nữ chủ nhà ngày 23.10 và Uzbekistan 27.10.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế tại Trung Quốc - ảnh 1
HLV Mai Đức Chung tại buổi họp báo trước giải đấu

Chiều nay 22.10, HLV Mai Đức Chung đã có cuộc trao đổi thông tin trước giải, “thuyền trưởng” của tuyển nữ Việt Nam khẳng định đây là cơ hội tốt đối với đội tuyển trong quá trình trẻ hoá, chuẩn bị lực lượng cho tương lai.

Tại cuộc họp, HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc khi mời đọi tuyển nữ Việt Nam tham dự giải cũng như việc lãnh đạo VFF đã tạo điều kiện cho đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại đây để thi đấu với tuyển nữ Trung Quốc và tuyển nữ Uzbekistan.

HLV Mai Đức Chung cũng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của ban tổ chức địa phương ngay khi đội tới sân bay và tại khách sạn lưu trú.

“Giải đấu này diễn ra trong quá trình đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang thực hiện trẻ hoá. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ học hỏi từ các đối thủ và tích luỹ kinh nghiệm cho tương lai”, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam khẳng định.

Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho giải quốc tế tại Trung Quốc - ảnh 2
Giải đấu này rất cần thiết cho tuyển nữ Việt Nam

Trước khi lên đường tham dự giải đấu lần này, tuyển nữ Việt Nam cũng có sự điều chỉnh về nhân sự khi tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân chấn thương và phải điều trị, buộc Ban huấn luyện phải gọi bổ sung tiền đạo Vũ Thị Hoa.

Đánh giá về giải đấu lần này, thủ môn Kim Thanh cho biết dù là giải giao hữu nhưng đây cũng là giải đấu có tính chất quan trọng với tuyển nữ Việt Nam trong một năm không có các nhiệm vụ quốc tế.

“Mỗi chuyến tập huấn và thi đấu giao hữu đều là cơ hội tốt để tích luỹ kinh nghiệm. Bởi chỉ có thông qua thi đấu cọ xát thì mới có thể nhanh chóng tiến bộ.

Tôi cũng mong muốn các cầu thủ trẻ sẽ được tạo thêm nhiều cơ hội cọ xát, học hỏi từ các đối thủ khác nhau, nhất là những đối thủ có lợi thế về tầm vóc và thể lực”.

Vào lúc 17h15 chiều nay, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có buổi tập chính thức tại sân Trung tâm thể thao Yongchuan (Trùng Khánh).