Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 30.5:

Tuyển Hà Lan và Ba Lan công bố danh sách, HLV Koeman đặt cược vào thương binh

KHẢI HƯNG

VHO -Tuyển Hà Lan và Ba Lan đã công bố danh sách triệu tập đội hình tham dự EURO 2024. Nếu như Ba Lan vẫn trông chờ vào thủ lĩnh Lewandowski thì Hà Lan đặt cược vào De Jong và Depay, hai cầu thủ vẫn đang dưỡng thương.

Chấn thương của Frenkie de Jong khiến tuyển Hà Lan gặp khó

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Ronald Koeman sẽ đánh cược vào thể lực của tiền vệ chủ chốt Frenkie de Jong và tiền đạo Memphis Depay sau khi đưa bộ đôi này vào danh sách 26 tuyển thủ của ông cho Giải vô địch châu Âu tại Đức. Cả hai đều đang phải vật lộn với chấn thương trong thời gian gần đây nhưng với việc UEFA đã mở rộng danh sách đội hình từ 23 lên 26 cầu thủ, những cái tên này đã được trao cơ hội.

Tuyển Hà Lan và Ba Lan công bố danh sách, HLV Koeman đặt cược vào thương binh - ảnh 1

Nhìn chung, đây là một rủi ro phải chấp nhận đối với Koeman khi ông tìm cách giành danh hiệu châu lục đầu tiên cùng đội bóng kể từ năm 1988, một giải đấu mà chiến lược gia này đã tham gia với tư cách cầu thủ. Trong một cuộc họp báo, Koeman cho biết ông hy vọng De Jong sẽ có mặt trong trận đấu đầu tiên của EURO 2024 với Ba Lan vào ngày 16/6, mặc dù không chắc chắn tiền vệ này có thể chơi bao nhiêu phút.

"Frenkie de Jong là nhân tố quan trọng với chúng tôi", HLV Ronald Koeman cho hay. "Sẽ là thiếu sót lớn nếu như anh ấy không góp mặt ở giải đấu lần này. Tất nhiên, sẽ cần phải chờ đợi thể trạng của De Jong bởi anh vẫn còn điều trị chấn thương. Điều tương tự cũng đến với Depay. Tôi mong rằng họ sẽ có thể góp mặt ở trận gặp Ba Lan, cũng là trận cầu then chốt".

Lewandowski lĩnh xướng hàng công tuyển Ba La

Đối thủ của Hà Lan tại vòng bảng EURO 2024 là Ba Lan cũng đã công bố những gương mặt dự giải đấu sắp tới. Robert Lewandowski đương nhiên là cái tên nổi bật trong đội hình của huấn luyện viên Michal Probierz. Tiền đạo của Barcelona đang tìm cách ghi thêm vào kỷ lục 82 bàn thắng sau 148 lần ra sân cho ĐTQG.

Tuyển Hà Lan và Ba Lan công bố danh sách, HLV Koeman đặt cược vào thương binh - ảnh 2

Trong mặt trận tấn công, Ba Lan sở hữu dàn hảo thủ với sức mạnh có chiều sâu. Ngoài Lewandowski, bộ ba Arkadiusz Milik, Karol Swiderski và Krzysztof Piatek đều ghi được 10 bàn thắng cho ĐTQG. Ngoài ra chân sút cao đến gần 2m Adam Buksa mang đến một mối đe dọa khác trong các pha không chiến.

Ba Lan có kinh nghiệm ở mọi vị trí trên sân, trong đó kinh nghiệm hang đầu bên cạnh Lewy là Kamil Grosicki, người có 93 lần "ăn cơm tuyển. Còn thủ thành Wojciech Szczesny của Juventus sở hữu 81 lần khoác áo đội tuyển, cùng Jan Bednarek và Bartosz Bereszynski là hai hậu vệ có trên 50 lần chơi cho ĐTQG. 

Cái tên đáng chú ý nhất vắng mặt trong đội hình Ba Lan là Matty Cash, cầu thủ của Aston Villa đã dính chấn thương bắp chân trong những vòng cuối mùa giải. Tiền vệ Legia Warsaw, Pawel Wszolek, người có 14 lần khoác áo đội tuyển, là nhân tố của đội tham dự trận chung kết play-off Euro 2024 với Xứ Wales vào tháng 3 nhưng cũng không được chọn đợt này

BTC giải thích ý nghĩa đằng sau logo EURO 2024

Logo EURO 2024 sẽ xuất hiện khắp nơi vào mùa hè này khi Giải vô địch châu Âu diễn ra ở Đức từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7. Thiết kế đầy màu sắc và sống động sẽ có mặt từ TV đến tay áo của các tuyển thủ, với việc ban tổ chức hy vọng logo có thể giúp thúc đẩy sự đa dạng và gắn kết người hâm mộ bóng đá với nhau trong giải đấu kéo dài một tháng.

Tuyển Hà Lan và Ba Lan công bố danh sách, HLV Koeman đặt cược vào thương binh - ảnh 3

Logo EURO 2024 được thiết kế với màu sắc từ lá cờ của 55 hiệp hội thành viên UEFA. Việc sắp xếp 24 khu vực màu sắc, mỗi khu vực dành cho 24 đội tham gia giải đấu mùa hè này, phản ánh hình dạng mái vòm sân Olympiastadion, nơi sẽ tổ chức trận chung kết vào ngày 14 tháng 7.

Trung tâm của logo có chiếc cúp Henri Delaunay mang tính biểu tượng, được đặt theo tên của Tổng thư ký đầu tiên của UEFA, người đã tạo ra ý tưởng về Giải vô địch châu Âu nhưng đã qua đời 5 năm trước khi giải đấu đầu tiên được tổ chức vào năm 1960. Theo UEFA, logo EURO 2024, như một phần của nhận diện giải đấu rộng lớn hơn, 'quảng bá một EURO nơi mọi người cảm thấy được chào đón và sự đa dạng được tôn vinh".

Hoạt động xây dựng thương hiệu EURO 2024 là kết quả của sự hợp tác giữa UEFA, Hiệp hội bóng đá Đức và 10 thành phố đăng cai, bắt đầu vào năm 2018 và cuối cùng được phát triển bởi cơ quan sáng tạo VMLY&R Branding có trụ sở tại Bồ Đào Nha.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc