Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup 2024

NGỌC LÝ

VHO - Tại trận chung kết Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024 diễn ra ở Philippines vào tối nay 29.5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các cô gái Kazakhstan để lần thứ hai liên tiếp đoạt chức vô địch.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 1
Bích Tuyền tiếp tục toả sáng. Ảnh: AVC

Để góp mặt trong trận đấu cuối cùng, cả tuyển nữ Việt Nam và Kazakhstan đều giành chiến thắng thuyết phục ở bán kết khi lần lượt vượt qua Australia và Philippines cùng tỷ số 3-0.

Tuyển Kazakhstan (hạng 31 thế giới) dù có thứ hạng cao hơn Việt Nam (hạng 38 thế giới) nhưng ở trận đấu tại vòng bảng, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giành chiến thắng với tuyển số 3-1.

Trong lần tái đấu này, tuyển nữ Việt Nam dù không có sự góp mặt của đội trưởng Thanh Thuý nhưng với phong độ lên cao của Bích Tuyền, Tú Linh, Kiều Trinh, Như Quỳnh vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch.

Trong set 1, tuyển nữ Việt Nam có thế trận tốt trước đối thủ. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sớm tạo khoảng cách 13-7, trước khi thắng 25-20.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 2
Các cô gái Việt Nam bảo vệ thành công "ngôi hậu"

Sang set 2, các cô gái Kazakhstan thi đấu tốt hơn khi liên tục dẫn điểm. Tuy nhiên sự toả sáng ở thời điểm cuối set của Bích Tuyền đã giúp đội nhà giành thắng lợi nghẹt thở 25-22.

Set đấu thứ 3 chứng kiến màn so kè điểm số quyết liệt giữa 2 đội. Các cô gái Kazakhstan có lúc tạo cách biệt lên tới 4 điểm nhưng Bích Tuyền cùng các đồng đội thi đấu bùng nổ ở cuối set để thắng lại 25-22.

Đánh bại Kazakhstan với tỷ số 3-0 (25-20, 25-22, 25-22), tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AVC Challenge Cup.

Thành tích này cũng giúp các cô gái Việt Nam đoạt vé tham dự FIVB Challenge Cup 2024 diễn ra vào tháng 7 tới cũng ở Philippines.