Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AVC Challenge Cup 2024

NGỌC LÝ

VHO - Các cô gái bóng chuyền Việt Nam đã có khởi đầu không thể tốt hơn tại Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024 đang diễn ra tại Philippines khi có chiến thắng dễ dàng cùng tỷ số 3-0 trước Hongkong (Trung Quốc) và Singapore.

AVC Challenge Cup 2024 diễn ra từ ngày 22 đến 29.5, quy tụ 10 đội tham dự. Đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng đấy khó với đương kim á quân Indonesia, đội bóng hạng tư châu Á - Kazakhstan cùng với Singapore và Hongkong (Trung Quốc).

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 1
Tuyển nữ Việt Nam không gặp khó ở 2 trận đầu. Ảnh: AVC

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam dự tranh một giải đấu cấp châu lục với tư cách là các nhà đương kim vô địch.

Trong lần đầu tiên tham dự AVC Challenge Cup vào năm ngoái, tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua hàng loạt các đối thủ mạnh, đặc biệt là chủ nhà Indonesia trong trận chung kết với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch.

Tại vòng bảng, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt có lịch thi đấu thuận lợi khi gặp các đối thủ có trình độ từ thấp đến cao.

Ở trận ra quân vào ngày 22.5, các cô gái Việt Nam có chiến thắng chóng vánh 3-0 (25-13, 25-17, 25-16).

Tiếp đà hưng phấn, tuyển nữ Việt Nam cũng không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước Singapore ở trận đấu thứ hai vào chiều nay 23.5, điểm số lần lượt là 25-8, 29-27, 25-10.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 2
Các cô gái Việt Nam có khởi đầu như ý

Chiến thắng nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức và giành được điểm số tuyệt đối là khởi đầu không thế tốt hơn cho tuyển nữ Việt Nam trong hành trình bảo vệ “ngôi hậu” tại AVC Challenge Cup năm nay.

Đây được xem là sự chuẩn bị rất tốt trước khi thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thi đấu với 2 đối thủ mạnh, cạnh tranh suất vào bán kết là đương kim á quân Indonesia và đội bóng hạng tư châu Á, xếp trên Việt Nam 7 bậc - Kazakhstan.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Kazakhstan vào lúc 12h00 ngày mai 24.5, trận cuối thi đấu với Indonesia vào lúc 9h00 ngày 26.5.