Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup 2024

NGỌC LÝ

VHO - Tại trận bán kết thứ nhất Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024 diễn ra tại Philippines vào chiều nay 28.5, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các cô gái Australia để ghi tên mình vào trận chung kết.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 1
Bích Tuyền (áo xanh) toả sáng giúp đội nhà thắng trận. Ảnh: AVC

Xuất sắc giành ngôi nhất bảng B với thành tích toàn thắng trước các đối thủ Indonesia, Kazakhstan, Singapore và Hongkong (Trung Quốc), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tự tin bước vào trận bán kết gặp tuyển nữ Australia, đội bóng nhì bảng A.

Trận này, tuyển nữ Việt Nam (hạng 38 thế giới) được đánh giá cao hơn tuyển nữ Australia (56 thế giới). Với phong độ đang lên cao, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để vượt qua Australia chỉ sau 3 set đấu.

Dù đội trưởng Trần Thị Thanh Thuý không thể góp mặt vì chấn thương nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn còn đó những tay đập lợi hại khác, đó là Bích Tuyền, Kiều Trinh, Lê Thanh Thuý hay Như Quỳnh.

Tuyển nữ Australia chỉ gây khó khăn ở thời điển đầu và giữa set 1 khi có lúc dẫn 16-14. Tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu rất tốt ở cuối set, vượt lên dẫn 19-16, 23-19 trước khi kết thúc set đấu với điểm số 25-21.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vào chung kết AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 2
Các cô gái Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch 1 trận thắng. Ảnh: AVC

Sang set 2, sự toả sáng của Bích Tuyền giúp tuyển nữ Việt Nam có thế trận dễ dàng hơn rất nhiều và giành chiến thắng 25-19.

Set 3 diễn ra tương tự như set 2. Tuyển nữ Việt Nam tạo cách biệt 17-10, trước khi kết thúc set đấu với điểm số 25-16, qua đó thắng chung cuộc 3-0.

Kết quả này giúp tuyển nữ Việt Nam có năm thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết AVC Challenge Cup. Thử thách cuối cùng trên hành trình bảo vệ “ngôi hậu” của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ là đội thắng trong trận bán kết hai giữa chủ nhà Philippines và Kazakhstan.