Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng ba tại giải thế giới

VĨNH HY

VHO - Đánh bại đối thủ rất mạnh là đội tuyển Bỉ với tỷ số 3-1 ở trận đấu tranh HCĐ diễn ra vào chiều nay 7.7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành vị trí hạng ba chung cuộc tại Cúp bóng chuyền thế giới - FIVB Challenge Cup 2024.

Sau khi để thua tuyển Cộng hoà Séc (hạng 16 thế giới) ở bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 34 thế giới) bước vào trận tranh hạng ba với đội thủ được đánh giá rất cao là tuyển Bỉ (hạng 13 thế giới).

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng ba tại giải thế giới - ảnh 1
Bích Tuyền tiếp tục có một trận đấu xuất sắc

Trận này, tuyển nữ Việt Nam ra sân với những gương mặt tốt nhất, đó là Bích Tuyền, Khánh Đang, Nguyễn Thị Trinh, Tú Linh, Lâm Oanh, Trần Thị Thanh Thuý và Lê Thanh Thuý.

Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có khởi đầu rất tốt khi thắng cách biệt 25-23 trong set 1. Bích Tuyền là người thi đấu ấn tượng nhất khi cô ghi 11 điểm, góp công giúp đội nhà có được màn chạy đà như ý.

Dù vậy ở set 2, tuyển Bỉ đã cho thấy bản lĩnh của đội bóng trong top 15 thế giới khi liên tục dẫn trước. Các cô gái Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng để bám đuổi nhưng vẫn thua 23-25.

Thế nhưng đây cũng là những gì tốt nhất mà các cô gái tuyển Bỉ làm được trong trận đấu này bởi ở 2 set còn lại, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thi đấu rất hay để giành chiến thắng cách biệt.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xếp hạng ba tại giải thế giới - ảnh 2
Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thiết lập cột mốc lịch sử mới

Trong set 3, tuyển nữ Việt Nam sớm vượt lên dẫn 6-2, sau đó 16-11, 21-14 trước khi thắng 25-20. Thậm chí set 4 còn diễn ra dễ dàng hơn cho các cô gái Việt Nam, họ dẫn trước 11-8, 15-9, 19-13 trước khi thắng 25-17.

Vượt qua tuyển Bỉ 3-1 (25-23, 23-25, 25-20, 25-17), tuyển nữ Việt Nam giành hạng ba FIVB Challenge Cup 2024. Đây là một chiến tích của bóng chuyền nữ Việt Nam tại sân chơi cấp độ thế giới.

Trận thắng Bỉ cũng là chiến thắng lớn nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam khi đánh bại đối thủ hạng 13 thế giới.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã trình diễn một lối chơi vô cùng thuyết phục trước đội bóng châu Âu. Bích Tuyền tiếp tục là nhân tố quan trọng nhất của Việt Nam trên hàng công khi tổng cộng 35 điểm, góp công lớn giúp đội nhà có được chiến thắng lịch sử.