AVC Challenge Cup 2024:

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua đáng tiếc trước Pakistan

THÁI AN

VHO - Trước đối thủ được đánh giá cao hơn và đang có phong độ tốt là Pakistan, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thi đấu rất hay nhưng thiếu may mắn để giành chiến thắng.

Tối 6.6 tại Bahrain, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thi đấu trận tứ kết Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024 với Pakistan.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thua đáng tiếc trước Pakistan - ảnh 1
Tuyển Việt Nam (áo xanh) đã thi đấu rất nỗ lực. Ảnh: AVC

Đối thủ của tuyển Việt Nam (hạng 53 thế giới) là Pakistan (hạng 49 thế giới), đội đang có phong độ rất cao khi vừa đánh bại ĐKVĐ Thái Lan và Kazakhstan tại vòng bảng.

Trận này, HLV Trần Đình Tiền tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có những mũi tấn công đang đạt phong độ cao như Nguyễn Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên hay Phạm Văn Hiệp.

Tuyển Việt Nam đã có khởi đầu tốt khi thi đấu hiệu quả trong set 1 để giành chiến thắng 25-19.

Trong set 2, tuyển Việt Nam và Pakistan thi đấu giằng co, bám đuổi liên tục điểm số nhưng đối thủ tỏ ra hiệu quả hơn ở những thời điểm quyết định để thắng 27-25. Set 3 tương tự như set 2, lần này Pakistan thắng 25-23.

Những điều chỉnh trong set 4 đã giúp tuyển Việt Nam thi đấu tự tin hơn để thắng lại 25-21.

Tuy nhiên trong set đấu quyết định, Pakistan một lần nữa thi đấu hiệu quả và bản lĩnh hơn ở những thời điểm quan trọng, qua đó thắng 15-12.

Thua đáng tiếc Pakistan 2-3 (25-19, 25-27, 23-25, 25-19, 12-15) sau 5 set, tuyển Việt Nam dừng bước tại tứ kết, qua đó không thể tái lập thành tích vào bán kết như năm ngoái.

Với kết quả này, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu phân hạng 5 đến 8 trong 2 ngày 7 và 8.6.

Thầy trò HLV Trần Đình Tiền sẽ gặp chủ nhà Bahrain ở trận đấu đầu tiên. Nếu thắng, đội sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Australia và Trung Quốc ở trận tranh hạng 5 đến 6.