Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào tứ kết AVC Challenge Cup 2024

BẢO ANH

VHO - Giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Đài Bắc Trung Hoa, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã ghi tên mình vào tứ kết Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024 đang diễn ra tại Bahrain.

Khuya ngày 4.6 (theo giờ Việt Nam), tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bước vào lượt tận cuối bảng D gặp Đài Bắc Trung Hoa.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào tứ kết AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 1
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam có năm thứ hai liên tiếp vào tứ kết giải đấu châu lục

Sau thất bại 0-3 trước đội tuyển Australia trong ngày ra quân, tuyển tuyển bóng chuyền nam Việt Nam buộc phải thắng Đài Bắc Trung Hoa mới có vé đi tiếp.

Lợi thế về mặt lực lượng phần nào thuộc về tuyển Việt Nam khi HLV Trần Đình Tiền mang tới giải đấu đội hình mạnh nhất.

Trong khi đó, tuyển Đài Bắc Trung Hoa chỉ cử đội trẻ tham dự AVC Challenge Cup cho mục tiêu dài hơi. Sự non nớt về kinh nghiệm chính là sự khác biệt giúp tuyển Việt Nam tận dụng để có một thế trận dễ dàng.

Trần này, HLV Trần Đình Tiền tung ra sân đội hình mạnh nhất, trong đó có những mũi tấn công lợi hại như Nguyễn Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên, Phạm Văn Hiệp bên cạnh chuyền hai Đinh Văn Duy.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và dễ dàng thắng 25-15 ở set 1. Tuyển Đài Bắc Trung Hoa đã chơi rất cố gắng trong set 2 nhưng họ cũng chỉ tạo khó khăn đôi chút cho đối thủ, trước khi thua 22-25.

Sang set 3, thế trận diễn ra dễ dàng hơn cho tuyển Việt Nam. Ngọc Thuân cùng các đồng đội không gặp nhiều khó khăn để thắng cách biệt 25-14.

Vượt qua Đài Bắc Trung Hoa 3-0 (25-15, 25-22, 25-14), tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào tứ kết gặp Pakistan, đội giành ngôi nhất bảng B. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 6.6.

Đội tuyển nam Việt Nam cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại tứ kết AVC Challenge Cup 2024. Các đội bóng trong khu vực là Indonesia, Thái Lan, Philippines đều không thể đi tiếp và phải xuống thi đấu phân hạng.