Truyền thông Thái Lan tiết lộ bến đỗ của HLV Kiatisuk sau khi rời CAHN

KHẢI HƯNG

VHO - Sau khi HLV Kiatisuk chia tay CAHN, báo giới Thái Lan nhanh chóng đưa tin về tương lai của nhà cầm quân sinh năm 1973 này.

Truyền thông Thái Lan tiết lộ bến đỗ của HLV Kiatisuk sau khi rời CAHN - ảnh 1
HLV Kiatisuk có thể dẫn dắt đội tuyển U23 Thái Lan

Mới đây, HLV Kiatisuk thông báo chia tay CLB Công an Hà Nội, sau khoảng 4 tháng cầm quân. Chiến lược gia sinh năm 1973 cho biết lý do chia tay vì việc cá nhân của gia đình. Dự kiến sẽ trở về Thái Lan nghỉ ngơi sau 4 năm làm việc ở Việt Nam.

Chưa rõ hướng đi cho huyền thoại bóng đá xứ Chùa vàng, nhưng với truyền thông Thái Lan, dường như ông có khả năng sẽ làm việc với đội tuyển bóng đá nước này. Tờ SiamSports còn tiết lộ rằng, HLV Kiatisuk hoàn toàn có thể cầm quân ở cấp độ U23 nước này.

"Về tương lai của “Zico Thái ” có rất nhiều dự đoán", bài viết trên tờ SiamSports cho hay. "Chắc chắn sự trở lại của ông sẽ được những câu lạc bộ nổi tiếng ở Thái Lan săn đón. Tuy nhiên HLV Kiatisuk còn có thể sẽ trở lại dẫn dắt cầm quân một lần nữa ở cấp độ U23 Thái Lan để thực hiện sứ mệnh dẫn dắt “Voi chiến” giành lại huy chương vàng bóng đá nam SEA Games".

"SEA Games 33 sẽ là thời điểm Thái Lan đăng cai vào năm 2025. Trong đó 3 lần gần nhất là "Voi chiến" không thể giành chức vô địch, đánh mất ngôi vị số 1 Đông Nam Á khi chỉ có tấm huy chương vàng gần nhất tại SEA Games 29 ở Nakhon Ratchasima. Sau đó, 3 giải đấu với 3 huấn luyện viên khác nhau nhưng U23 Thái Lan đều thi đấu không thành công".

Trong khi đó, tờ ThaiRath dẫn bài phỏng vấn cựu tuyển thủ Thái Lan Piyapong Pue-on, được thực hiện bởi nhà báo Bebangkapong. Người từng có 70 bàn cho "Voi chiến" đánh giá: "Thái Lan sẽ tổ chức SEA Games 2025 với mục tiêu bắt buộc giành huy chương vàng bóng đá nam. Kiatisuk là người phù hợp nhất để làm điều này". 

Nên nhớ ông Piyapong cũng là thành viên ban điều hành Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Ngoài ra tân chủ tịch FAT Nualphan "Madam Pang" Lamsam cũng có mối quan hệ thân thiết với HLV Kiatisuk. Hiện tại, đội tuyển Thái Lan đang được dẫn dắt bởi HLV Nhật Bản Masatada Ishii, trong khi đội U23 sắp chia tay HLV Issara Sritaro.