Nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024

VÂN GIANG

VHO - Xạ thủ Phạm Quang Huy là đại diện của lĩnh vực Thể thao được có mặt trong danh sách các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024.

 Năm nay là năm thứ 20, Chương trình Vinh quang Việt Nam được tổ chức. Với chủ đề "20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam", Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 sẽ vinh danh 20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng thời cũng sẽ nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức công đoàn tìm kiếm, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Sau 20 năm, Chương trình đã tuyên dương 294 tập thể, cá nhân, trở thành tác nhân rất quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới đất nước.

Nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 - ảnh 1
Nhà vô địch Asian Games 19 Phạm Quang Huy được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam

Năm nay Chương trình sẽ vinh danh 10 tập thể trong đó có Nhà hát kịch Việt Nam và 10 cá nhân tiêu biểu. Xạ thủ Phạm Quang Huy vinh dự được có mặt trong top 10 danh giá này. Anh cũng là đại diện duy nhất ở lĩnh vực thể thao được góp mặt trong danh sách.

Năm 2023, xạ thủ Phạm Quang Huy đã giành huy chương vàng cá nhân tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 cho đội tuyển bắn súng Việt Nam. Đây cũng là chiếc huy chương vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại đấu trường lớn nhất châu lục.

Với thành tích này, xạ thủ người Hải Phòng đã được bầu chọn đứng đầu danh sách 10 vận động viên tiêu biểu toàn quốc 2023 của Thể thao Việt Nam cũng như được vinh danh là Nam vận động viên xuất sắc nhất của Cúp Chiến thắng 2023.

Dự kiến, Lễ vinh danh 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 14 giờ 30 ngày 19.5, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.