Trên 650 VĐV tranh tài Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng

PHAN HIẾU

VHO - Sáng 5.10, tại TP Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn Lễ khai mạc Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần thứ VI năm 2024. Giải đấu do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp Cục TDTT, Sở VHTT Bình Định đăng cai tổ chức.

Theo Ban Tổ chức , Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng thu hút trên 650 VĐV, với 22 đoàn trong cả nước tham gia, tranh tài trong 3 ngày (từ 5 – 7.10) và được chia theo hai hệ thi đấu: cơ bản và đội tuyển.

Trên 650 VĐV tranh tài Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng - ảnh 1
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định cho biết: Giải này là ý tưởng của Liên đoàn Cờ Việt Nam để nhân rộng và đẩy mạnh phong trào tập luyện, thi đấu các môn thể thao trí tuệ nói chung và môn Cờ Vua nói riêng trong toàn xã hội.

Đây cũng là hoạt động thể dục thể thao bổ ích để lực lượng thanh thiếu niên, nhi đồng có cơ hội tham gia thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm, kỹ năng chơi cờ, tiếp cận môi trường thi đấu chuyên nghiệp; góp phần nâng cao thể chất, phát triển trí tuệ, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh cho tuổi trẻ Việt Nam.

Lãnh đạo Sở VHTT Bình Định cho rằng, rất vinh dự được Liên đoàn Cờ Việt Nam tin tưởng chọn làm nơi đăng cai và tổ chức thành công nhiều giải đấu trước đây và Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng lần này.

Trên 650 VĐV tranh tài Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng - ảnh 2
Giải Cờ vua miền Trung - Tây Nguyên mở rộng được chia theo hai hệ thi đấu: cơ bản và đội tuyển

Mặc dù có sự thay đổi về thời gian tổ chức so với lịch dự kiến vì những lý do khác nhau, nhưng giải vẫn nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo của các tỉnh, thành, ngành, các bậc phụ huynh, các em VĐV… đó là sự động viên to lớn để kích thích phong trào lập luyện thể dục thể thao nói chung và môn cờ Vua nói riêng tại địa phương.

Để bảo đảm đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra của giải, ông Bùi Trung Hiếu đề nghị các thành viên Ban Tổ chức, trọng tài làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, chính xác, đúng luật và đúng theo quy định của điều lệ.

Đồng thời mong muốn các VĐV phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, quyết tâm giành thành tích cao nhất.