Olympiad cờ vua 2024:

Hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam cùng nằm trong top 10

VĨNH HY

VHO - Kết thúc vòng 8 Giải cờ vua đồng đội thế giới Olympiad 2024 (tại Hungary), kết thúc rạng sáng nay 20.9 (theo giờ Việt Nam), cả hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam đều có được một vị trí trong top 10.

 Sau khi nhật thất bại đầu tiên trước Iran ở vòng 7, tuyển nam Việt Nam bước vào thi đấu vòng 8 với đội tuyển Na Uy có sự góp mặt kỳ thủ số 1 thế giới hiện tại là Magnus Carlsen.

Hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam cùng nằm trong top 10 - ảnh 1
Tuyển nam Việt Nam đang có phong độ tốt tại giải năm nay

Tất nhiên, tâm điểm chú ý ở cuộc đối đầu này là ván đấu ở bàn số 1 giữa kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm và đương kim số 1 thế giới Magnus Carlsen.

Quang Liêm dù có lợi thế đi tiên nhưng đã không thể làm nên bất ngờ trước Magnus Carlsen. Sau 45 nước đi, kỳ thủ của Việt Nam đã thua cuộc.

Quang Liêm thua trận nhưng rất may là ở bàn số 3, Lê Tuấn Minh có được chiến thắng. Tuấn Minh chính là kỳ thủ thi đấu ổn định nhất của Việt Nam Olympiad cờ vua 2024 khi anh đang giữ thành tích bất bại với 5 ván thắng và 3 ván hoà.

Ở hai bàn số 2 và 4, Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Trần Tuấn Minh đều có kết quả hoà.

Chung cuộc, tuyển nam Việt Nam hoà Na Uy 2-2, tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và sẽ gặp tuyển Anh ở vòng cuối diễn ra vào tối nay 20.9.

Hai đội tuyển nam, nữ Việt Nam cùng nằm trong top 10 - ảnh 2
Tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội kết thúc giải trong top 10

Ở bảng nữ, các cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng 3,5 - 0,5 trước đối thủ yếu hơn là Malaysia.

Trong trận đấu này, Võ Thị Kim Phụng (bàn 1), Bạch Ngọc Thuỳ Dương (bàn 3) và Lê Thanh Tú (bàn 4) cùng giành được thắng lợi, chỉ có duy nhất Lương Phương Hạnh là hoà ở bàn số 2.

Kết quả này giúp tuyển nữ Việt Nam tạm xếp hạng 9 và sẽ gặp Bulgaria ở vòng cuối.

Được biết, thành tích tốt gần đây của cờ vua Việt Nam tại Olympiad là vào năm 2018, khi đó đội nam xếp hạng 7 còn đội nữ đứng thứ 15.