TP.HCM tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên tiểu học

Tin, ảnh: HOÀNG GIANG

VHO - Sáng 17.8, tại trường THCS-THPT Hồng Hà (Gò Vấp, TP.HCM), Sở GD&ĐT TP.HCM phối hợp cùng Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM tổ chức Lớp tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên giáo dục thể chất các trường tiểu học TP.HCM năm 2024.

TP.HCM tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên tiểu học  - ảnh 1
Biểu diễn Vovinam tại lớp tập huấn

Chương trình này nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành cho đội ngũ giáo viên có chuyên môn về giáo dục thể chất tại các trường học về võ tự vệ và võ nhạc Vovinam.

Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ đào tạo đội ngũ giáo viên giáo dục thể chất có thể tổ chức hướng dẫn các kỹ năng tự vệ và võ nhạc Vovinam cho học sinh tại đơn vị, giúp cho các em học sinh rèn luyện sức khỏe.

Đồng thời khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc “Học Võ Việt – Yêu nước Việt” nhằm phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo cho học sinh sự tự tin, khả năng xử lý tình huống linh hoạt khi gặp khó khăn…

TP.HCM tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên tiểu học  - ảnh 2
Hơn 650 giáo viên tham gia lớp tập huấn

Bà Cao Thị Thiên Phúc, Trưởng phòng, Phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực mà Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM hướng đến nhiều năm qua. Từ đó giúp lực lượng giáo viên thể chất nâng cao kỹ năng đồng thời có thể tổ chức các lớp tự vệ cho học sinh nhằm phòng chống bạo lực học đường”.

“Một kế hoạch quan trọng trong năm tới, Sở GD7ĐT TP.HCM sẽ tổ chức đồng diễn 5.000 học sinh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước đúng vào dịp 30.4.2025 tổ chức tại cung đường trước Dinh Thống Nhất. Vì thế đây là công tác chuẩn bị để có được lực lượng giáo viên hướng dẫn các học sinh tập luyện cho năm học tới”.

Theo bà Cao Thị Thiên Phúc, hoạt động này sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào thể thao trong học đường giúp học sinh nâng cao thể lực để học tập tốt hơn.

TP.HCM tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên tiểu học  - ảnh 3
Lớp tập huấn sẽ trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành cho đội ngũ giáo viên tại các trường học về võ tự vệ và võ nhạc Vovinam

Lớp học thu hút hơn 650 giáo viên đến từ các trường tiểu học của 22 quận huyện và TP. Thủ Đức cho thấy sự quan tâm của ban giám hiệu các trường đến chương trình ý nghĩa này.

Những năm qua, các hoạt động thể thao trong học đường ngày càng được quan tâm. Việc đưa võ thuật vào trường học là chủ trương của Bộ GD&ĐT nhằm nâng tầm thể chất Việt.

Việc Sở GD&ĐT TP.HCM tích cực tổ chức tập huấn võ tự vệ và võ nhạc Vovinam cho giáo viên cho thấy xu hướng đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao và võ thuật trong học đường lớp tập huấn này nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục thể chất và thể thao trong trường học.