Vovinam TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2024

Tin, ảnh: HOÀNG GIANG

VHO - Môn Vovinam Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2024 đã khép lại vào tối 4.8 tại Nhà thi đấu TDTT huyện An Lão (Hải Phòng) với ngôi đầu toàn đoàn thuộc về đội tuyển Vovinam học sinh TP.HCM.

Môn Vovinam Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần X năm 2024 diễn ra từ ngày 31.7 đến 4.8 tại Nhà thi đấu TDTT huyện An Lão (Hải Phòng).

Vovinam TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2024 - ảnh 1
Giải đã diễn ra nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn

Ở kỳ Hội khoẻ Phù Đổng nắm nay, sân chơi Vovinam học đường này đã thu hút số lượng đoàn và VĐV học sinh tham dự ngày càng đông đảo, trải đều khắp ba miền của đất nước. 

Theo đó, môn Vovinam có số lượng VĐV tham gia đông kỷ lục với 652 VĐV đến từ 39 tỉnh thành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở 36 bộ huy chương gồm 16 nội dung quyền và 20 hạng cân đối kháng của hai cấp học THCS và THPT.

Ông Nguyễn Bình Định, Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam cho biết: “Chúng tôi tự hào khi thấy môn Vovinam đang dần trở nên gần gũi hơn với cộng đồng và được nhiều bạn trẻ, học sinh yêu thích tập luyện. Chất lượng thi đấu của các em học sinh được cải thiện qua mỗi là minh chứng cụ thể”.

Sau 5 ngày tranh tài, đội tuyển Vovinam học sinh TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2024 khi có được 13 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ với tổng điểm 232 điểm.

Vovinam TP.HCM giành ngôi đầu toàn đoàn Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc 2024 - ảnh 2
TP.HCM xếp hạng nhất toàn đoàn

Xếp hạng nhì là Đồng Tháp với 3 HCV, 5 HCB, 10 HCĐ với 185 điểm. Hạng ba chung cuộc là Cần Thơ có 7 HCV và 8 HCB với 177 điểm.

Những năm qua, các hoạt động thể thao trong học đường ngày càng được quan tâm. Việc đưa võ thuật vào trường học là chủ trương của Bộ GD&ĐT nhằm nâng tầm thể chất Việt.

Theo đó, Vovinam - môn võ Việt đã có những dấu ấn tích cực trong phong trào thể thao học đường khi được đưa vào thi đấu tại các kỳ Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc.

Việc Vovinam phát triển trong học đường giúp học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê võ thuật truyền thống Việt Nam, tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ. 

Tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á XIII hồi tháng 6, ngoài nước chủ nhà Việt Nam, các quốc gia tranh tài môn võ thuật này gồm có Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar và Thái Lan với hơn 120 VĐV.