Quảng Bình:

Tổ chức hoạt động “Yoga trao quyền cho phái đẹp”

TÂN BÌNH

VHO - Tổ chức sự kiện Yoga với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp” là dịp để người yêu thích tập luyện môn Yoga ở tỉnh Quảng Bình được giao lưu, học hỏi, lan tỏa tinh thần luyện tập Yoga để rèn luyện sức khoẻ.

Tổ chức hoạt động “Yoga trao quyền cho phái đẹp” - ảnh 1
Sở VHTTQuảng Bình phối hợp tổ chức sự kiện Ngày quốc tế Yoga năm 2024

Tối 15.6, tại sân Trung tâm Văn hoá và Điện ảnh tỉnh, Sở VH&TT Quảng Bình phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội tổ chức sự kiện Ngày quốc tế Yoga lần thứ 2 tại Quảng Bình với chủ đề “Yoga trao quyền cho phái đẹp”.

Tham dự có đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng hơn 400 huấn luyện viên, học viên Yoga trên địa bàn. 

Tại chương trình đã diễn ra màn đồng diễn giao thức Yoga phổ biến với sự tham gia của hơn 400 huấn luyện viên, học viên và màn trình diễn Yoga flow trên nền nhạc Heal the world. 

Tổ chức hoạt động “Yoga trao quyền cho phái đẹp” - ảnh 2
Các học viên đồng diễn Yoga tại chương trình

Thông qua sự chương trình nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích luyện tập Yoga, rèn luyện sức khoẻ; tạo khí thế sôi nổi trong phong trào thi đua rèn luyện thân thể; góp phần tạo sự kết nối sâu sắc về văn hoá và con người giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ.

Yoga là một môn tập luyện cổ xưa bắt nguồn từ Ấn Độ vào khoảng 5.000 năm trước. Yoga là sự kết hợp giữa tâm trí và cơ thể, giữa thực hành thể chất và thực hành tinh thần, giữa rèn luyện cơ bắp dẻo dai và xây dựng sức mạnh tinh thần.

Tổ chức hoạt động “Yoga trao quyền cho phái đẹp” - ảnh 3
Sự kiện lôi cuốn nhiều học viên Yoga ở Quảng Bình tham gia

Việc duy trì tập Yoga mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tập. Ngày 11.12.2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tuyên chọn ngày 21.6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga.

Đến nay, phong trào luyện tập Yoga trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình có sức lan tỏa, phổ biến và phát triển rộng rãi. Số lượng CLB ngày càng tăng thu hút ngày càng nhiều học viên tham gia luyện tập để nâng cao sức khỏe, cải thiện đời sống tinh thần.