Bình Dương: Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Yoga, Thể dục dưỡng sinh

VHO - Sáng 24.2, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Liên hoan các câu lạc bộ (CLB) Yoga - Thể dục Dưỡng sinh tỉnh Bình Dương mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024 đã được tổ chức.

Bình Dương: Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Yoga, Thể dục dưỡng sinh - Anh 1

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chúc mừng Liên hoan

Liên hoan được tổ chức với sự tham gia của gần 1.000 HLV, VĐV thuộc 9 CLB Thể dục Dưỡng sinh và 5 Trung tâm Yoga tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Với chủ đề ca ngợi vẻ đẹp của non sông đất nước, các tiết mục biểu diễn đã tạo nên nhiều nét mới mẻ, hấp dẫn, tạo không khí sôi nổi trong những ngày đầu xuân mới.

Ở môn Thể dục dưỡng sinh, các CLB tham gia tranh tài các nội dung gồm: Thái cực Kiếm, Thái cực Phiến (52 thức), Thái cực Quyền (24 thức, 27 thức, 42 thức), Vui nhộn (32 bước), Tuyết long Kiếm pháp và Võ quyền (27 thức) đã làm cho Liên hoan đã náo nhiệt càng thêm sôi động và khí thế, hấp dẫn hơn.

Hiện nay, phong trào Yoga tỉnh Bình Dương đang phát triển khá nhanh, toàn tỉnh có hơn 70 CLB, doanh nghiệp hoạt động Yoga với trên 2.000 người tham gia tập luyện thường xuyên. Đặc biệt, vừa qua được sự thống nhất chủ trương của UBND tỉnh, Liên đoàn Yoga tỉnh Bình Dương đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028. Liên đoàn Yoga tỉnh được thành lập là điều kiện tốt để cùng với cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện Yoga trên địa bàn, góp phần phát triển phong trào Yoga tỉnh nhà thời gian tới.

Bình Dương: Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Yoga, Thể dục dưỡng sinh - Anh 2

Ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng BTC phát biểu khai mạc Liên hoan

Đối với Thể dục Dưỡng sinh tỉnh Bình Dương đã có bước phát triển rộng khắp tại các huyện, thị xã, thành phố. Hiện nay, toàn tỉnh có 279 CLB với hơn 5.000 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên, chủ yếu là các hội viên trung – cao tuổi tham gia tập luyện để nâng cao sức khỏe, qua đó góp phần hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Bên cạnh đó, thời gian qua Hội Thể dục Dưỡng sinh tỉnh đã chọn cử nhiều lượt VĐV tham gia các Liên hoan, giải Thể dục Dưỡng sinh toàn quốc và cụm, khu vực đã đạt được những thành tích khả quan.

Bình Dương: Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Yoga, Thể dục dưỡng sinh - Anh 3

Bình Dương: Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Yoga, Thể dục dưỡng sinh - Anh 4

Bình Dương: Gần 1.000 người tham gia Liên hoan Yoga, Thể dục dưỡng sinh - Anh 5

Các tiết mục đặc sắc tại Liên hoan

Chương trình Liên hoan các CLB Yoga - Thể dục Dưỡng sinh là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm các Ngày lễ lớn trong năm của tỉnh Bình Dương. Đây cũng là dịp để các VĐV giao lưu, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện thể chất tăng cường sức khỏe, thúc đẩy phong trào tập luyện môn Yoga, Thể dục Dưỡng sinh của tỉnh ngày càng phát triển, cũng như cổ vũ, khuyến khích người cao tuổi nói riêng và toàn thể người dân hướng đến cuộc sống chất lượng hơn.

THU SANG

Ý kiến bạn đọc