Ninh Thuận:

1.000 vận động viên tham gia Ngày Quốc tế Yoga năm 2024

XUÂN HƯỚNG

VHO - Ngày 2.6, tại TP Phan Rang – Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024.

1.000 vận động viên tham gia Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 - ảnh 1
Khai mạc Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024

 Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, các Sở, ban, ngành trong tỉnh và 1.000 vận động viên Yoga trong cả nước.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024 là sự kiện văn hóa, thể thao quan trọng, được tổ chức lần thứ 4 tại tỉnh Ninh Thuận, thu hút trên 1.000 vận động viên Yoga trong tỉnh và ngoài tỉnh tham gia.

Thay mặt lãnh đạo Sở VHTTDL ông Nguyễn Văn Hòa nhiệt liệt chào mừng đến các vận động viên đã đăng ký tham gia Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024 tại Ninh Thuận.

Ông Nguyễn Văn Hòa thông tin, Yoga là môn luyện tập thể chất và tinh thần, ra đời cách đây hơn 5.000 năm ở Ấn Độ. Ngày nay đã được phổ biến khắp thế giới và được mọi người yêu thích.

Ghi nhận lợi ích của môn Yoga qua nhiều công trình nghiên cứu, Đại hội đồng Liên Hp Quốc đã quyết định lấy ngày 21.6 hng năm là Ngày Quốc tế Yoga nhằm mục đích tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích mọi người tập luyện Yoga  để phòng ngừa bệnh tật và gắn kết với nhau trong cộng đồng.

Đối với tỉnh Ninh Thuận, phong trào tâp luyện Yoga đã có sự phát triển khá nhanh và lan tỏa rộng rãi ở các địa phương trong tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh có trên 50 Câu lạc bộ, điểm tập tại các trung tâm văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu dân cư… thu hút hàng nghìn người tham gia.

 Từ hoạt động này đã góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất và đời sống tinh thần trong Nhân dân; đóng góp tích cực cho phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tại tỉnh.

1.000 vận động viên tham gia Ngày Quốc tế Yoga năm 2024 - ảnh 2
Các vận động viên trình diễn tập luyện Yoga

Sự kiện ngày Quốc tế Yoga năm 2024 không những tạo dựng bầu không khí vui tươi, phấn khởi mà còn là ngày hội đưa mọi người đến gần nhau hơn, cùng truyền tải thông điệp đoàn kết, gắn bó giúp đỡ nhau vì một cộng đồng tốt đẹp, hạnh phúc, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Việc tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại Ninh Thuận lần này là hoạt động thiết thực, vừa có ý nghĩa chào mừng Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 năm 2024; là  dịp để các Yogi ở các Câu lạc bộ, đội, nhóm Yoga trong tỉnh và ngoài tỉnh giao lưu học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong xây dựng và phát triển bộ môn Yoga. Đặc biệt đây cũng là dịp để giao lưu, thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ ngày càng thêm bền chặt.

Thông qua tổ chức sự kiện này để giới thiệu hình ảnh, quê hương Ninh Thuận trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế; qua đó, mời gọi khách du lịch về với Ninh Thuận để cùng mở rộng các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, nhất là đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội” của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hòa khẳng định, Sở VHTTDL sẽ phối hợp Liên đoàn Yoga Ninh Thuận phối hợp, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM duy trì tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga tại tỉnh với quy mô và chất lượng ngày càng cao hơn để góp phần tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng phong trào tập luyện Yoga trên toàn địa bàn tỉnh.