Tiếp sức cho đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

THU SÂM

VHO - Cùng với người dân cả nước, những người đang công tác, hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao đã có những hành động thiết thực, cụ thể chung một tấm lòng sẻ chia cùng những khó khăn, mất mát với người dân tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Tiếp sức cho đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ - ảnh 1
Văn Toàn và các cầu thủ đội Nam Định ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ

 Trở về Hàn Quốc sau khi hết hạn hợp đồng, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Việt Nam Park Chung-gun đã ủng hộ 30 triệu cho đồng bào các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng bởi bão, lụt. Ông Park chia sẻ: “Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi. Những ngày này tôi vừa trở về Hàn Quốc sau khi hết hạn hợp đồng, nghe tin Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi, tôi thực sự lo lắng. Nhìn hình ảnh bà con chạy lụt, thật xót xa. Vì thế tôi gửi chút tấm lòng để ủng hộ, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ. Mong Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn vì thiên tai này. Tôi ở Hàn Quốc nhưng tấm lòng luôn hướng về Việt Nam - nơi tôi đã gắn bó tới gần 10 năm và nhận được nhiều tình cảm nồng ấm”, ông Park chia sẻ.

Trong khi đó, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam cũng đang tiến hành các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lụt. Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh chia sẻ: “Trước ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh miền Bắc, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam kêu gọi các ủy viên ban chấp hành, các đơn vị, tập thể, cá nhân, các võ sĩ Kickboxing trên cả nước hãy cùng chung tay ủng hộ đồng bào đang bị thiệt hại nặng nề. Đây là truyền thống về “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” và tinh thần thượng võ của Kickboxing Việt Nam cùng cả nước, vì cả nước, góp một phần nhỏ để hỗ trợ và giúp đỡ người dân qua cơn hoạn nạn”.

Ông Vũ Đức Thịnh cũng cho biết, toàn bộ số tiền do Liên đoàn Kickboxing Việt Nam quyên góp được sẽ được gửi tới Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để cùng đồng bào cả nước chung tay, góp sức nhằm khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Bản thân ông Thịnh cùng gia đình cũng đã về Bắc Giang ủng hộ đồng bào bị lụt trong những ngày vừa qua.

Ngày 11.9, tập thể ban lãnh đạo, ban huấn luyện, các cầu thủ câu lạc bộ Hà Nội cùng các nhà hảo tâm và cổ động viên đã tổ chức ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ, ngập lụt do ảnh hưởng của cơn bão Yagi. Đây là hành động thiết thực nhằm chung tay, quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại tại các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang... Ngoài ra, trong trận đấu đầu tiên tại V.League 2024/25 giữa Hà Nội FC và Quy Nhơn Bình Định diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 14.9, đội bóng Thủ đô mong muốn sẽ nhận thêm nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Tất cả số tiền quyên góp trên sẽ được câu lạc bộ Hà Nội lên kế hoạch đến trao trực tiếp tới đồng bào vùng bão lũ.

Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang chia sẻ: “Các thành viên CLB mong muốn được chia sẻ cùng những khó khăn, mất mát của đồng bào bị ảnh hưởng do bão, lụt. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, CLB bóng đá Hà Nội muốn gửi tấm lòng tới người dân tại Thủ đô và các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do mưa bão”.

Ngoài Hà Nội FC, CLB Nam Định trong lễ xuất quân cũng phát động phong trào hỗ trợ, ủng hộ người dân gặp thiên tai. Các thành viên của đội trực tiếp quyên góp, đồng thời cầu mong người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống. Trước đó, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng chung tay, quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ. Theo đó, tiền vệ Quang Hải ủng hộ 250 triệu đồng; tiền vệ Hoàng Đức ủng hộ 50 triệu đồng, trung vệ Quế Ngọc Hải ủng hộ 50 triệu đồng, tiền đạo Hoàng Đình Tùng 50 triệu đồng...

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đội tuyển Việt Nam cũng ủng hộ 400 triệu đồng hỗ trợ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi. Theo đó, 200 triệu đồng của VFF và 200 triệu đồng của đội tuyển Việt Nam sẽ được chuyển đến các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. VFF và đội tuyển Việt Nam mong rằng hoạt động này sẽ góp phần hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai, đồng thời lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm xã hội trong cộng đồng.

Cục Thể dục thể thao cũng đã phát động quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Chủ tịch Công đoàn Cục Thể dục thể thao Tô Hiến Hân cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Công đoàn Cục Thể dục thể thao phát động, kêu gọi các Công đoàn trực thuộc, các công đoàn viên, các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức cùng hỗ trợ để đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra. Thời gian phát động từ ngày 11-17.9. Mức ủng hộ mỗi công đoàn viên tối thiểu là 1 ngày lương; các tổ chức, cá nhân, nhà tài trợ có thể ủng hộ bằng tiền hoặc hiện vật như mì tôm, áo phao cứu sinh...

Có thể nói cùng với cả nước, những người đang công tác, hoạt động trong lĩnh vực thể dục thể thao đều chung một tấm lòng sẻ chia cùng những khó khăn, mất mát với người dân tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi bão, lụt. Một lần nữa các VĐV lại mong muốn truyền thêm ngọn lửa của tinh thần không gục ngã, từ bỏ trước khó khăn, tinh thần của niềm tin chiến thắng trong thi đấu thể thao đến với đồng bào đang phải chống chọi với thiên tai, bão lũ.