Thua Trung Quốc, tuyển Việt Nam xếp hạng 6 AVC Challenge Cup 2024

BẢO ANH

VHO - Trước đối thủ được đánh giá cao hơn là đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại, qua đó xếp hạng 6 chung cuộc tại Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024.

Tối 8.6 tại Bahrain, tuyển Việt Nam (hạng 52 thế giới) bước vào trận đấu tranh hạng 5 AVC Challenge Cup 2024 với Trung Quốc (hạng 31 thế giới, hạng 4 châu Á).

Thua Trung Quốc, tuyển Việt Nam xếp hạng 6 AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 1
Tuyển Việt Nam đã có một giải đấu thành công. Ảnh: AVC

Trước đối thủ hàng đầu châu lục, thường xuyên tham dự các giải đấu đẳng cấp thế giới, các học trò của HLV Trần Đình Tiền đã thi đấu khá ấn tượng, đặc biệt là trong set 3.

Sau khi để thua 19-25 và 21-25 trong 2 set đầu, tuyển Việt Nam đã chơi thăng hoa ở set 3. Liên tục giằng co, bám đuổi điểm số với đối thủ, Ngọc Thuân và các đồng đội tỏ ra hiệu quả hơn ở những thời điểm quyết định khi thắng 28-26.

Dù vậy ở set đấu sau đó, tuyển Trung Quốc thi đấu bản lĩnh hơn để thắng lại 25-21, qua đó có được chiến thắng 3-1.

Như vậy, tuyển Việt Nam đã kết thúc AVC Challenge Cup 2024 với vị trí thứ 6. Thành tích này không bằng năm ngoái (hạng 4) nhưng đã là nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Trần Đình Tiền.

Tại giải năm nay, tuyển Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí thứ hai sau khi thắng Đài Bắc Trung Hoa 3-0 và thua Australia 0-3.

Ở tứ kết, đội để thua đáng tiếc 2-3 trước Pakistan, sau đó thắng chủ nhà Bahrain 3-1 ở trận đấu đầu tiên vòng tranh hạng từ 5 đến 8.

Đây là giải đấu mà các học trò của HLV Trần Đình Tiền đã chơi rất nỗ lực và có nhiều tiến bộ, đặc biệt là trong 2 trận đấu với 2 đối thủ được đánh giá cao hơn là Trung Quốc và Pakistan.

Sau AVC Challenge Cup, tuyển Việt Nam sẽ còn thi đấu một giải quốc tế khác trong năm nay là SEA League.