Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào trận tranh hạng 5 tại AVC Challenge Cup 2024

BẢO ANH

VHO - Giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội tuyển chủ nhà Bahrain, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã lọt vào trận tranh hạng 5 tại Cúp bóng chuyền châu Á - AVC Challenge Cup 2024.

Rạng sáng 8.6 giờ Việt Nam, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên ở vòng tranh hạng từ 5 đến 8 tại AVC Challenge Cup 2024 sau khi thua đáng tiếc 2-3 trước Pakistan ở tứ kết.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào trận tranh hạng 5 tại AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 1
Đối chuyền Văn Hiệp đang có phong độ cao tại giải. Ảnh: AVC

Đối thủ của tuyển Việt Nam (hạng 52 thế giới) là đội tuyển Bahrain (hạng 67 thế giới), dù có thứ hạng thấp hơn nhưng được đánh giá cao khi thi đấu trên sân nhà.

Đáng chú ý, tuyển Bahrain cũng là nhà á quân năm ngoái sau khi thua Thái Lan ở chung kết.

Trận này, HLV Trần Đình Tiền tung ra sân đội hình mạnh nhất khi tiếp tục đặt niềm tin vào những mũi tấn công đang đạt phong độ cao như Nguyễn Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên hay Phạm Văn Hiệp.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc tốt và đã có khởi đầu thuận lợi khi thi đấu hiệu quả trong set 1 để giành chiến thắng 25-22.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lọt vào trận tranh hạng 5 tại AVC Challenge Cup 2024 - ảnh 2
Hàng công tuyển Việt Nam đã có ngày thi đấu hiệu quả. Ảnh: AVC

Trong set 2, tuyển Việt Nam và chủ nhà Bahrain thi đấu giằng co, bám đuổi liên tục điểm số nhưng đối thủ tỏ ra hiệu quả hơn ở những thời điểm quyết định để thắng 26-24.

Thế nhưng, đây cũng là những gì tốt nhất mà đội tuyển chủ nhà làm được ở trận này bởi trong 2 set còn lại, tuyển Việt Nam là những người thi đấu hiệu quả hơn để thắng cùng điểm số 25-21.

Đánh bại Bahrain 3-1 (25-22, 24-26, 25-21, 25-21), tuyển Việt Nam lọt vào trận tranh hạng 5 gặp tuyển Trung Quốc, đội đã vượt qua Australia 3-2 ở trận đấu còn lại.

Tuyển Trung Quốc (hạng 31 thế giới) được xem là thách thứ lớn cho Văn Hiệp cùng các đồng đội. Trận đấu này sẽ diễn ra vào tối nay 8.6 theo giờ Việt Nam.