Thi đấu hết mình

NGỌC LÝ

VHO - Các tay vợt Việt Nam sẽ bắt đầu thi đấu môn cầu lông tại Olympic Paris 2024 vào ngày 27.7. Kể từ khi môn cầu lông chuyển sang thể thức thi đấu vòng bảng từ Olympic London 2012, Việt Nam vẫn chưa có tay vợt nào vượt qua vòng đấu này.

 Thi đấu hết mình - ảnh 1

 Thùy Linh (phải) và Đức Phát (trái) cùng với chuyên gia người Indonesia đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu tại Olympic Paris 2024

Do vậy mà người hâm mộ đang rất mong chờ Thùy Linh và Đức Phát sẽ làm nên lịch sử cho cầu lông Việt Nam. Đây sẽ là mục tiêu không hề dễ dàng vì quy định của nội dung đơn là chỉ chọn một tay vợt có kết quả tốt nhất sau vòng bảng trao suất dự lượt đấu loại tiếp theo.

Đến Paris tranh tài, Thùy Linh có lần thứ hai được thi đấu tại Thế vận hội. Tại Olympic Paris 2024, Thùy Linh (hạng 26 thế giới), nằm ở bảng K đơn nữ với Beiwen Zhang (Mỹ, hạt giống số 9, hạng 11 TG) và Tiffany Ho (Australia, hạng 82 TG). Trước đây, Thùy Linh từng đánh bại 2 đối thủ này, trong đó cô vượt qua Zhang Beiwen ở giải Phần Lan mở rộng năm ngoái và thắng Tiffany Ho tại Tây Ban Nha Masters cuối tháng 3 năm nay.

Giải quốc tế gần nhất mà Thùy Linh tham dự là Indonesia mở rộng hồi tháng 6. Từ đó đến nay, Thùy Linh cùng ban huấn luyện tập luyện trong nước để giữ được trạng thái ổn định cũng như chỉnh điểm rơi phong độ tốt nhất. Thùy Linh từng đến Pháp vào tháng 3 năm nay để tham dự giải cầu lông quốc tế. Lần trở lại Pháp này chắc chắn Thùy Linh sẽ mang theo sự quyết tâm rất lớn.

“Đây lần thứ hai trong sự nghiệp tôi được tranh tài ở đấu trường Thế vận hội. Ba năm trước khi lần đầu dự Olympic Tokyo, tôi có những sự bỡ ngỡ. Bây giờ, tôi tiếp tục dự Olympic Paris và bản thân đã có sự trưởng thành hơn trong chuyên môn. Thời gian qua, ban huấn luyện đã tích cực cùng tôi để chuẩn bị chuyên môn kỹ lưỡng. Tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình và quyết tâm có một kết quả tốt ở giải lần này”, Thùy Linh chia sẻ.

Với Lê Đức Phát, Olympic Paris 2024 là kỳ Thế vận hội đầu tiên trong sự nghiệp. Theo danh sách các tay vợt chính thức tham dự Olympic Paris 2024, Đức Phát xếp hạng 72 thế giới và thứ 35/41 VĐV nội dung đơn nam. Hai đối thủ của tay vợt sinh năm 1998 tại bảng K là hạt giống số 13 Prannoy H.S (Ấn Độ, hạng 13 TG) và Fabian Roth (Đức, hạng 83 thế giới). So sánh về thứ hạng và thực lực, khả năng đi tiếp vào vòng 2 của Đức Phát là hết sức khó khăn.

Lý do là để có suất duy nhất đi tiếp, Đức Phát phải vượt qua tay vợt số 1 Ấn Độ Prannoy H.S, người được xem là đối thủ kỵ giơ của các tay vợt trong top đầu thế giới. Nhưng không phải là không cơ hội cho Đức Phát bởi Prannoy H.S không có phong độ ổn định trong thời gian qua, tay vợt này có thể thắng các đối thủ trong top 10 thế giới nhưng lại thường để thua trước các tay vợt có thứ hạng thấp hơn rất nhiều. Trong khi đó, Fabian Roth từng thất bại trước Đức Phát ở giải Ba Lan mở rộng năm nay. Nếu chơi đúng sức, Đức Phát hoàn toàn có thể vượt qua tay vợt người Đức.

“Lần đầu được dự Olympic và được các bác lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam lựa chọn để tham gia cầm cờ ở lễ khai mạc thật vinh dự cho tôi. Tôi đã và đang có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn hướng tới tham dự kỳ Olympic lần này. Tất cả sự chuẩn bị của tôi là nỗ lực thi đấu với kết quả cao nhất ở Pháp sắp tới”, Đức Phát bày tỏ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc