Giải futsal HDBank VĐQG 2024:

Thái Sơn Nam TP.HCM vô địch trước 2 vòng đấu

THÁI AN

VHO - Thái Sơn Nam TP.HCM đã đi vào lịch sử futsal nước nhà khi hoàn tất chinh phục chiếc Cúp futsal HDBank VĐQG 2024. Đó là danh hiệu vô địch quốc gia lần thứ 13 sau 18 mùa giải được tổ chức của CLB này.

Ở vòng 13, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh chỉ gặp Tân Hiệp Hưng TP.HCM và mục tiêu 3 điểm là trong tầm tay. Đội bóng của HLV Tuấn Anh quyết thắng để vô địch sớm 2 vòng đấu, bởi ở trận đấu hôm 18.7, CLB đang xếp hạng 2 Thái Sơn Bắc đã bị Sahako đánh bại.

Thái Sơn Nam TP.HCM vô địch trước 2 vòng đấu - ảnh 1
Thái Sơn Nam TP.HCM (phải) lại thắng thuyết phục

Nhà đương kim vô địch quốc gia có quyết tâm cao và được chơi trên sân nhà, lại có thực lực nên đã giúp họ có chiến thắng xứng đáng. Phút 14, Thái Huy giúp đội chủ nhà dẫn trước 1-0 sau sai lầm của Hoàng Hưng. Ngay sau đó, Thái Huy cũng kiến tạo để giúp ngoại binh Lucas Matheus có bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đầu hiệp 2, Thịnh Phát có bàn nâng tỷ số lên 3-0. Phút 22, Thái Huy ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trận này để nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Tân Hiệp Hưng TP.HCM đã có bàn gỡ 1-4 nhờ công của Tú Tài phút 23. Nhưng đến phút 24, Châu Đoàn Phát đã giúp Thái Sơn Nam TP.HCM ấn định chiến thắng chung cuộc 5-1 trận này.

Ba điểm có được trận này giúp Thái Sơn Nam TP.HCM chính thức vô địch sớm trước 2 lượt trận. Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh sở hữu 33 điểm sau 12 lượt trận, có cách biệt tận 8 điểm so với Thái Sơn Bắc.

So với năm ngoái, mùa giải năm nay với CLB mạnh nhất futsal Việt Nam dễ dàng hơn. Mùa 2023, Đoàn Phát phải toả sáng những giây cuối mới giúp Thái Sơn Nam TP.HCM vô địch trước sức ép của Sahako.

Thái Sơn Nam TP.HCM vô địch trước 2 vòng đấu - ảnh 2
Các nhà ĐKVĐ quá mạnh so với phần còn lại

Thái Sơn Nam TP.HCM sẽ tiếp tục có thể đại diện cho futsal Việt Nam dự các giải đấu quốc tế cấp CLB ở thời gian tới.

Ở trận đấu muộn nhất vòng 12, Sanvinest Khánh Hoà đã chơi thiếu sức sống ngay trên sân nhà. Khắc Chí cùng đồng đội dẫn trước đội bét bảng Luxury Hạ Long đến tận những giây cuối. Bảo Phúc giúp đội chủ nhà có bàn mở tỷ số đầu hiệp 2. Nhưng khi trận đấu còn chưa đầy 1 phút, Thanh Sơn đã chuyền bóng sai đến vị trí của Bình An và giúp cầu thủ Luxury Hạ Long có bàn gỡ 1-1.

Trận hoà này khiến Sanvinest Khánh Hoà vẫn xếp thứ 6 với 13 điểm. Luxury Hạ Long có 2 điểm và vẫn xếp cuối giải.

Kết quả vòng 12:

Sài Gòn Titans TP.HCM – Hà Nội: 2-2

Sahako – Thái Sơn Bắc: 4-2

Tân Hiệp Hưng TP.HCM – Thái Sơn Nam TP.HCM: 1-5

Sanvinest Khánh Hòa – Luxury Hạ Long: 1-1

Lịch thi đấu vòng 13:

Ngày 24.7:

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Sài Gòn Titans TP.HCM – Thái Sơn Bắc (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Sahako – Hà Nội (VFF Channel/ Fanpage VFF)

Ngày 25.7:

15h00, Nhà thi đấu Tân Bình: Luxury Hạ Long – Tân Hiệp Hưng TP.HCM (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu CĐ SP TW Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa – Thái Sơn Nam TP.HCM (VFF Channel/ Fanpage VFF)