Thái Sơn Nam TP.HCM thua trận đầu, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại

THANH XUÂN

VHO - Tại trận cầu tâm điểm vòng 10 Giải Futsal HDBank VĐQG 2024 diễn ra vào chiều nay 7.7, các nhà ĐKVĐ Thái Sơn Nam TP.HCM đã phải chịu thất bại đầu tiên sau 9 trận toàn thắng trước Thái Sơn Bắc. Điều này giúp cuộc đua đến chức vô địch mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn ở những vòng đấu còn lại.

Trước trận đại chiến này, Thái Sơn Nam TP.HCM đã thắng cả 9 trận trước đó và dẫn đầu bảng tuyệt đối với 27 điểm. Nhưng Thái Sơn Bắc không thể xem thường khi CLB này đang xếp thứ 2 với 19 điểm và thầy trò HLV Acosta Garcia là đội bóng có thể đua vô địch với Thái Sơn Nam TP.HCM.

Thái Sơn Nam TP.HCM thua trận đầu, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại - ảnh 1
Trận đấu diễn ra hấp dẫn như kỳ vọng

Sự chủ quan của Thái Sơn Nam TP.HCM đã khiến họ phải trả giá từ phút thứ 3. Từ Minh Quang khiến Hồ Văn Ý vào lưới nhặt bóng với cú đệm lòng chuẩn mực bằng chân trái. Hoàng Quân là người mắc sai lầm để khiến đội nhà phải trả giá.

Thời gian còn lại, hai đội đã chơi cống hiến và liên tục ăn miếng trả miếng. Thái Sơn Nam TP.HCM buộc phải nỗ lực. Nhưng đội chủ nhà có Văn Tú chơi xuất sắc trong khung gỗ và Thái Sơn Bắc đã rất quyết tâm để bảo vệ thành quả mình có được đầu trận.

Ở những phút cuối, sức ép càng lớn cho khung thành đội chủ nhà. Những Thịnh Phát, Matheus đều có cơ hội dứt điểm tung lưới Văn Tú, nhưng tất cả đều không thành công.

Thái Sơn Nam TP.HCM thua trận đầu, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại - ảnh 2
Thái Sơn Bắc là đội đầu tiên đánh bại các nhà ĐKVĐ tại mùa giải năm nay

Thái Sơn Bắc bảo vệ thành công chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thái Sơn Nam TP.HCM và bảo toàn vị trí thứ 2 sau vòng 10. Thái Sơn Bắc có 22 điểm, ít hơn đội đầu bảng Thái Sơn Nam TP.HCM 5 điểm.

Điều này cũng giúp Giải Futsal HDBank VĐQG 2024 thêm phần thú vị. Thái Sơn Bắc hứa hẹn sẽ có nhiều cơ hội hơn để bắt kịp đội đầu bảng với phong độ xuất sắc hiện có.

Đoàn quân của HLV Acosta đáng khen bởi tinh thần thi đấu và nỗ lực chơi một trận ra trò trước “gã khổng lồ” Futsal Việt Nam hiện tại là Thái Sơn Nam TP.HCM.

Thái Sơn Nam TP.HCM thua trận đầu, cuộc đua vô địch hấp dẫn trở lại - ảnh 3
Hà Nội (phải) thắng đậm để vươn lên xếp thứ 4 sau vòng 10

Ở trận đấu còn lại trong chiều 7.7, một đội chủ nhà khác là Hà Nội cũng đã có được niềm vui trọn vẹn. Hà Nội đã đánh bại Luxury Hạ Long đến 4 bàn không gỡ nhờ cú đúp của Công Kiên ở các phút 13 và 25. Xuân Linh và Trọng Tín là những cầu thủ ghi bàn còn lại cho đội bóng trẻ Thủ đô.

Kết quả thắng 4-0 giúp Hà Nội có 14 điểm và vươn lên hạng 4, nhiều hơn 2 đội xếp sau là Tân Hiệp Hưng và Sanvinest Khánh Hoà 2 điểm.

Kết quả vòng 10 Giải Futsal HDBank VĐQG 2024:

Sài Gòn Titans TP.HCM – Tân Hiệp Hưng TP.HCM: 1-2

Sahako – Sanvinest Khánh Hoà: 2-0

Hà Nội – Luxury Hạ Long: 4-0

Thái Sơn Bắc – Thái Sơn Nam TP.HCM: 1-0

Lịch thi đấu vòng 11:

Ngày 13.7:

15h00, Nhà thi đấu Cầu Giấy: Hà Nội – Thái Sơn Bắc (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu Cao đẳng Sư phạm TW Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa – Tân Hiệp Hưng TP.HCM (VFF Channel/ Fanpage VFF)

Ngày 14.7:

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Sài Gòn Titans TP.HCM – Sahako (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam TP.HCM – Luxury Hạ Long (VFF Channel | Fanpage VFF)