Thái Sơn Nam TP.HCM thắng trận “siêu kinh điển” Futsal Việt Nam

THÁI AN

VHO - Đánh bại đương kim Á quân Sahako ở trận đấu được xem là “siêu kinh điển” của Futsal Việt Nam diễn ra vào chiều nay 1.7 tại TP.HCM, nhà ĐKVĐ quốc gia Thái Sơn Nam TP.HCM đã có bước tiến dài đến chức vô địch Giải Futsal HDBank VĐQG 2024.

Nhà thi đấu Quận 8 (TP.HCM) chiều  nay đã chứng kiến lượng CĐV đông đảo đến xem trận “siêu kinh điển” của Futsal Việt Nam giữa Thái Sơn Nam TP.HCM gặp Sahako.

Thái Sơn Nam TP.HCM thắng trận “siêu kinh điển” Futsal Việt Nam - ảnh 1
Có rất đông khán giả đến sân theo dõi trận cầu "siêu kinh điển" của Futsal Việt Nam

Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu bảng khi có 24 điểm trước vòng 9, còn Sahako đang xếp thứ 3 với 14 điểm. Sahako do đó cần thắng trận để không bị bỏ quá xa trên bảng tổng sắp và duy trì cơ hội đua vô địch với Thái Sơn Nam TP.HCM.

Tuy nhiên, chất lượng đội hình và tinh thần của Sahako hiện tại không đủ tốt để có thể đánh bại được “gã khổng lồ” Futsal Việt Nam. Thái Sơn Nam TP.HCM chơi chủ động và sau nhiều nỗ lực, đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh đã có bàn thắng mở tỷ số của Hoàng Quân ở phút thứ 9.

Sau đó hơn 1 phút, tuyển thủ quốc gia Thái Huy đã có bàn thắng thứ 2 cho các cầu thủ Thái Sơn Nam TP.HCM. Thái Huy khống chế bóng gọn gàng trước khi vô lê mạnh khiến thủ môn Hoàng Anh bất lực vào lưới nhặt bóng.

Thái Sơn Nam TP.HCM thắng trận “siêu kinh điển” Futsal Việt Nam - ảnh 2
Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi

Đầu hiệp 2, Thịnh Phát có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 sau khi thủ môn Hoàng Anh phạm lỗi với tiền đạo này trong vòng cấm. Tuy nhiên, chân sút này lại không thể thắng nổi chính Hoàng Anh trên chấm đá phạt đền 6m.

Ngay sau đó, Sahako đã có bàn gỡ 1-2 do công của K’Dăm sau đường chuyền của Minh Mẫn. K’Dăm quay người sút hiểm hóc khiến Văn Ý không thể cản phá.

Bàn thắng này khiến trận đấu căng thẳng hơn. Nhưng Thái Sơn Nam TP.HCM vẫn cho thấy bản lĩnh vượt trội. Sau khi Hoài An cứu được một bàn thua trông thấy cho đội bóng của HLV Nguyễn Tuấn Anh thì 2 phút trước khi hết giờ, Đức Hoà đã có bàn thứ 3 cho Thái Sơn Nam TP.HCM.

Quả bóng vàng Futsal Việt Nam 2023 đã tận dụng cơ hội Chu Văn Tiến chuyền hỏng khi đá power-play và sút vào khung thành trống.

Thái Sơn Nam TP.HCM thắng trận “siêu kinh điển” Futsal Việt Nam - ảnh 3
Các nhà ĐKVĐ có chiến thắng thứ 9 liên tiếp

Thái Sơn Nam TP.HCM thắng Sahako chung cuộc 3-1 và thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Anh xây chắc ngôi đầu. Lúc này, nhà đương kim vô địch đã có 9 trận toàn thắng, có 27 điểm và tạo cách biệt tới 13 điểm so với đương kim á quân Sahako.

Sahako vẫn xếp thứ 3 với 14 điểm sau 9 lượt trận và bị CLB xếp thứ 2 là Thái Sơn Bắc nới rộng cách biệt lên tới 5 điểm.

Ở trận đấu còn lại tại vòng 9, CLB Luxury Hạ Long đã có kết quả khá bất ngờ trước Sài Gòn Titans TP.HCM. Đội bóng của HLV Trần Hoàng Vinh chưa có điểm nào sau 8 lượt trận, kém CLB xếp trên là Sài Gòn Titans TP.HCM đến 6 điểm.

Kết quả vòng 9:

Hà Nội – Sanvinest Khánh Hòa: 0-4

Thái Sơn Bắc – Tân Hiệp Hưng TP.HCM: 4-1

Sài Gòn Titans TP.HCM – Luxury Hạ Long: 1-1

Sahako – Thái Sơn Nam TP.HCM: 1-3

Lịch thi đấu vòng 10:

Ngày 6.7 (Nhà thi đấu Quận 8)

14h00: Sài Gòn Titans TP.HCM – Tân Hiệp Hưng TP.HCM (VFFChannel/ Fanpage VFF)

17h00: Sahako – Sanvinest Khánh Hòa (VFF Channel/ Fanpage VFF)

Ngày 7.7 (Nhà thi đấu Cầu Giấy):

15h00: Hà Nội – Luxury Hạ Long (VFF Channel/ Fanpage VFF)

18h00: Thái Sơn Bắc –Thái Sơn Nam TP.HCM (VFF Channel | Fanpage VFF)