Vòng 11 Giải Futsal HDBank VĐQG 2024:

Thái Sơn Bắc “phả hơi nóng” lên Thái Sơn Nam TP.HCM trong cuộc đua vô địch

THÁI AN

VHO - Chiến thắng trước Hà Nội trong trận “derby Thủ đô” tại vòng 11 Giải Futsal HDBank VĐQG 2024 vào chiều nay 13.7 giúp Thái Sơn Bắc gây áp lực mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch với CLB đầu bảng Thái Sơn Nam TP.HCM.

Thái Sơn Bắc đang xếp thứ hai với 22 điểm và rất khát khao chiến thắng để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Thái Sơn Nam TP.HCM (27 điểm). Ở trận lượt đi, Thái Sơn Bắc đã khiến nhiều CĐV của mình thất vọng khi thua 1-3 trước đối thủ dưới cơ Hà Nội. Thế nhưng ở trận lượt về này, mọi thứ đã khác.

Thái Sơn Bắc “phả hơi nóng” lên Thái Sơn Nam TP.HCM trong cuộc đua vô địch - ảnh 1
Thái Sơn Bắc (trái) thi đấu lấn lướt trong trận "derby Thủ đô"

Quyết tâm chiến thắng đã giúp Thái Sơn Bắc chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ Hà Nội. Thầy trò thầy trò HLV Acosta Garica có bàn mở tỷ số ở phút 11 nhờ công của Đỗ Văn Thành. Cuối hiệp 1, Đa Hải nâng tỷ số 2-0 cho Thái Sơn Bắc

Kịch tính trận đấu được đẩy lên khi hiệp 1 còn 20 giây, Hà Nội đã có bàn gỡ của Hữu Bắc sau cú đá biên của Thừa Đạt. Đáng nói, Hữu Bắc chính là người bị Trung Hiền phạm lỗi nguy hiểm nhưng may mắn không chấn thương nặng vòng 10. Trung Hiền (Luxury Hạ Long) đã bị Ban tổ chức phạt nặng vì pha phạm lỗi đó và vắng mặt ở vòng 11, 12 giải năm nay.

Thái Sơn Bắc dẫn 2-1 sau hiệp 1, hiệp 2 đội bóng của HLV Acosta đã gây sức ép liên tục ngay khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu. Thủ thành Văn Thành đã mắc sai lầm tai hại phút 23, để giúp Từ Minh Quang có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Đoàn quân của HLV Acosta Garica đã khiến Hà Nội xuống tinh thần từ thời điểm đó. Phút 32, đến lượt ngoại binh Jadiel Mota ghi bàn thứ 4 cho Thái Sơn Bắc cũng xuất phát ở pha bóng cố định. Đội trưởng Quang Vinh đá biên để Mota chạy chỗ tinh quái, dễ dàng đệm bóng ở cột 2 vào lưới trống.

Thái Sơn Bắc “phả hơi nóng” lên Thái Sơn Nam TP.HCM trong cuộc đua vô địch - ảnh 2
Thái Sơn Bắc tiếp tục tạo áp lực lên đội đầu bảng

Thái Sơn Bắc khiến Hà Nội phải nỗ lực hơn trong thời gian còn lại. Đến phút 35, Hữu Bắc tiếp tục toả sáng khi tận dụng sai lầm của Nhân Nam và đánh bại thủ thành Ngọc Long khi đối mặt. Hà Nội gỡ 2-4 và phải chơi power-play ở thời gian còn lại.

Nhưng đó cũng là điều kiện để Thái Sơn Bắc phòng ngự kín kẽ, trước khi Từ Minh Quang có bàn thắng ấn định tỷ số 5-2 cho đội bóng của HLV Acosta Garica.

Trận thắng này giúp Thái Sơn Bắc củng cố vị trí nhì bảng và có 25 điểm. Thái Sơn Bắc chỉ còn kém Thái Sơn Nam TP.HCM 2 điểm. Tuy nhiên, Thái Sơn Nam TP.HCM chưa thi đấu lượt trận 11. Ở vòng 11 diễn ra ngày 14.7, Thái Sơn Nam TP.HCM sẽ gặp Luxury Hạ Long.

Trận đấu còn lại của vòng 11 trong ngày 13.7, Sanvinest Khánh Hoà đã có trận đấu khó khăn trước Tân Hiệp Hưng TP.HCM. Đội chủ nhà ép sân cả trận nhưng đội khách lại đứng vững trước sự xuất sắc của thủ thành Lê Hậu.

Thái Sơn Bắc “phả hơi nóng” lên Thái Sơn Nam TP.HCM trong cuộc đua vô địch - ảnh 3
Sanvinest Khánh Hoà (phải) thất bại trên sân nhà 

Điều trớ trêu là đến phút 32, khi Bảo Phúc bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đối diện Lê Hậu thì lập tức, Sanvinest Khánh Hoà đã phải trả giá.

Tiền đạo Phú Tài đã chớp thời cơ ở pha phản công chớp nhoáng vào vị trí Bảo Phúc đã lên tham gia tấn công. Phú Tài đã đệm lòng chính xác để mở tỷ số trận này.

Thời gian còn lại, đội chủ nhà phải chơi power-play để tìm bàn gỡ. Cơ hội nguy hiểm nhất đến ở phút 36, nhưng Thái An lại dứt điểm trúng cột dọc khung thành Tân Hiệp Hưng TP.HCM.

Sanvinest Khánh Hoà phải trả giá bởi sai lầm cuối trận sau đó. Đội trưởng Tấn Đông có tình huống cuớp bóng và sút vào lưới trống ở phút 38, ấn định chiến thắng 2-0 cho Tân Hiệp Hưng TP.HCM.

Trận thắng này giúp Tân Hiệp Hưng TP.HCM có 15 điểm, tiến lên vị trí thứ 4. Hà Nội thua vòng này và tụt xuống hạng 5.

Trong ngày 14.7, đội hạng ba Sahako sẽ có trận gặp Sài Gòn Titans TP.HCM và Thái Sơn Nam TP.HCM gặp Luxury Hạ Long.

Kết quả vòng 11 (ngày 13.7):

Hà Nội – Thái Sơn Bắc: 2-5

Sanvinest Khánh Hòa – Tân Hiệp Hưng TP.HCM: 0-2

Lịch thi đấu vòng 11 (ngày 14.7):

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Sài Gòn Titans TP.HCM – Sahako (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam TP.HCM – Luxury Hạ Long (VFF Channel/ Fanpage VFF)