Cầu thủ Futsal bị phạt nặng tại giải VĐQG

THÁI AN

VHO - Ban Tổ chức Giải Futsal HDBank VĐQG 2024 vừa thông báo quyết định kỷ luật cầu thủ Nguyễn Trung Hiền của Luxury Hạ Long cấm thi đấu 2 trận và phạt 7,5 triệu đồng do phạm lỗi với Hữu Bắc (Hà Nội) tại vòng 10 hôm 7.7.

Cầu thủ Futsal bị phạt nặng tại giải VĐQG - ảnh 1
Pha bóng phạm lỗi nguy hiểm của Trung Hiền (áo xanh)

Quyết định số 468/QĐ-LĐBĐVN ngày 8.7.2024 của Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã ban hành kỷ luật cầu thủ Nguyễn Trung Hiền (Luxury Hạ Long).

Cụ thể, Trung Hiền bị phạt 7,5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp. Cầu thủ của đội Luxury Hạ Long có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Hữu Bắc trong trận đấu giữa đội Hà Nội và đội Luxury Hạ Long tại vòng 10 Giải Futsal HDBank VĐQG 2024 ngày 7.7 vừa qua.

Đó là pha bóng diễn ra gần cuối hiệp 1, thời điểm Hữu Bắc nỗ lực sút bóng vào cầu môn và bóng bật ra đến vị trí đội trưởng Xuân Linh. Cầu thủ Hà Nội FC sau đó ghi được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Cầu thủ Futsal bị phạt nặng tại giải VĐQG - ảnh 2
Hữu Bắc bị phạm lỗi nguy hiểm nhưng rất may không gặp chấn thương nặng

Tuy nhiên, Trung Hiền lại có pha bóng không đẹp khi đạp vào chân Hữu Bắc ở tình huống cầu thủ Hà Nội không kịp né tránh. May cho Hữu Bắc là anh không dính chấn thương nặng, có thể đứng dậy để thi đấu.

Trọng tài cũng không ra quyết định xử lý tình huống mà Trung Hiền cố tình phạm lỗi với Hữu Bắc trong trận hôm đó. Nhưng khi xem lại băng hình, Ban kỷ luật VFF đã chính xác khi quyết định phạt nặng cầu thủ Luxury Hạ Long để răn đe.

Đó cũng là trận đấu mà Luxury Hạ Long thua toàn diện đối thủ Hà Nội, chấp nhận tiếp tục xếp cuối giải futsal VĐQG 2024. Cầu thủ Trung Hiền sẽ không được thi đấu các trận đấu lượt trận 11 và 12, vào các ngày 14.7 và 19.7.

Cầu thủ Futsal bị phạt nặng tại giải VĐQG - ảnh 3
Bảng xếp hạng sau vòng 10

Ở top đầu bảng Giải Futsal HDBank VĐQG 2024, Thái Sơn Nam TP.HCM đang dẫn đầu với 27 điểm, hơn đội xếp theo sau là Thái Sơn Bắc 5 điểm. Đương kim á quân Sahako xếp thứ 3 với 17 điểm.

Lịch thi đấu vòng 11:

Ngày 13.7:

15h00, Nhà thi đấu Cầu Giấy: Hà Nội – Thái Sơn Bắc (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu Cao đẳng Sư phạm TW Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa – Tân Hiệp Hưng TP.HCM (VFF Channel/ Fanpage VFF)

Ngày 14.7:

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Sài Gòn Titans TP.HCM – Sahako (VFF Channel/ Fanpage VFF)

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam TP.HCM – Luxury Hạ Long (VFF Channel/ Fanpage VFF)