Vòng 12 Giải futsal HDBank VĐQG 2024:

Thái Sơn Bắc “hụt hơi” trong cuộc đua vô địch

THÁI AN

VHO - Hai trận đấu sớm vòng 12 Giải futsal HDBank VĐQG 2024 chiều 18.7 ở Nhà thi đấu Quận 8 (TP.HCM) đã chứng kiến những cuộc ganh đua đầy căng thẳng. Trong đó, điểm nhấn là việc Sahako khiến ứng viên vô địch Thái Sơn Bắc phải ngã ngựa đầy cay đắng.

Thái Sơn Bắc đã thắng Sahako ở lượt đi và nhập cuộc mạnh mẽ. Các học trò của HLV Acosta Garcia đẩy cao đội hình áp sát đối thủ và lập tức có được lợi thế. Nỗ lực của đội trưởng Quang Vinh giúp Mota đoạt bóng và kiến tạo như đặt cho Từ Minh Quang ghi bàn thắng mở tỷ số.

Thái Sơn Bắc “hụt hơi” trong cuộc đua vô địch - ảnh 1
Thái Sơn Bắc (áo trắng) thất bại đáng tiếc

Tuy nhiên, Thái Sơn Bắc cũng chỉ duy trì ưu thế được 5 phút. Phút thứ 6, Minh Mẫn đã tận dụng thủ thành Văn Tú bắt không dính bóng và có bàn gỡ 1-1 cho Sahako.

Trận đấu căng thẳng từ lúc này, nhưng đội chủ nhà cho thấy mình là CLB bản lĩnh hơn. Đầu hiệp 2, Huỳnh Miwoen khiến các CĐV của “Quạ ba chân” vỡ oà với cú sút xa trái phá. Văn Tú đã phán đoán được nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng vì quá xoáy.

Trong 2 phút 25 và 26, Sahako đã có 2 bàn thắng. Sau Huỳnh Miwoen, đến lượt Nhật Trung toả sáng với cú sút cận thành để nâng tỷ số lên 3-1 cho Sahako. Đoàn quân của HLV Nguyễn Anh Khoa duy trì được sự tập trung để khắc chế những pha tấn công của đội khách.

Tuy nhiên, những pha phạm lỗi liên tiếp đã khiến Sahako chịu bàn thua thứ 2. Huỳnh Miwoen phạm lỗi với Mota và giúp Thái Sơn Bắc được hưởng quả phạt 10m. Văn Tuấn đã sút tung lưới Mai Xuân Hiệp để gỡ 2-3 cho đội khách.

Tuy vậy, thời gian còn lại đã không giúp đội bóng của HLV Acosta có thêm bàn thắng. Ngược lại, lối chơi power-play đã khiến Thái Sơn Bắc thua bàn thứ 4. Niê K’Dăm tận dụng cú sút hỏng của Đa Hải để sút bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 4-2.

Chung cuộc, Sahako thắng Thái Sơn Bắc 4-2. Đoàn quân của HLV Nguyễn Anh Khoa có thêm 3 điểm và vẫn xếp thứ 3, thu hẹp cách biệt với chính CLB hạng 2 Thái Sơn Bắc xuống còn 5 điểm.

Việc Sahako đả bại Thái Sơn Bắc cũng khiến chức vô địch ngày càng xa vời với đội futsal Thủ đô. Thái Sơn Bắc vẫn bị CLB đầu bảng Thái Sơn Nam TP.HCM tạo cách biệt 5 điểm.

Ở vòng 12, Thái Sơn Nam TP.HCM (đang có 30 điểm) chỉ cần thắng CLB yếu hơn là Tân Hiệp Hưng TP.HCM vào chiều 19.7 là sẽ sớm vô địch giải đấu trước 2 lượt trận. Đây là kịch bản không nhiều CĐV muốn chứng kiến, vì ngôi Vương ngã ngũ quá sớm.

Thái Sơn Bắc “hụt hơi” trong cuộc đua vô địch - ảnh 2

Sài Gòn Titans TP.HCM và Hà Nội bất phân thắng bại

Ở trận đấu còn lại trong ngày 18.7, Sài Gòn Titans TP.HCM đã có trận đấu cống hiến với Hà Nội. Đội chủ nhà chơi không hay, dù vòng trước vừa thắng Sahako. Đặc biệt, cầu thủ ghi bàn duy nhất trận trước của Sài Gòn Titans TP.HCM là Quang Nhật đã mắc lỗi để khiến đội nhà chịu bàn thua sớm.

Cuối hiệp 1, Hữu Bắc tiếp tục khai thác sai lầm của cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Nam để hoàn thành cú đúp cho mình trận này.

Hữu Bắc giúp Hà Nội dẫn 2-0 sau hiệp 1. Nhưng đến hiệp 2, đoàn quân của HLV Nguyễn Trọng Thiện đã chơi rất hay để gây sức ép lên các cầu thủ trẻ Hà Nội. Tấn Lực giúp Sài Gòn Titans TP.HCM có bàn gỡ 1-2 ở phút 25.

Khi trận đấu còn khoảng 3 phút, Sài Gòn Titans TP.HCM chơi thiệt quân vì Quang Nhật không giữ nổi bình tĩnh, chơi cùi chỏ với cầu thủ Hà Nội. Sau pha bóng đó, cầu thủ chủ nhà nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên, Hà Nội được hưởng quả phạt 10m và chơi hơn người nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng.

Điều này khiến đội khách phải trả giá vào thời điểm trận đấu còn đúng 30 giây. Minh Lương đã có pha đi bóng từ giữa sân trước khi quăng mu hiểm hóc vào góc cao để gỡ 2-2 cho Sài Gòn Titans TP.HCM.

Trận đấu khép lại với tỷ số hoà đầy cảm xúc. Sài Gòn Titans TP.HCM và Hà Nội vẫn không thể cải thiện được thứ hạng sau khi níu chân nhau với tỷ số hoà trận này.

Kết quả vòng 12 (ngày 18.7):

Sài Gòn Titans TP.HCM – Hà Nội: 2-2

Sahako – Thái Sơn Bắc: 4-2

Lịch thi đấu vòng 12 (ngày 19.7):

15h00: Tân Hiệp Hưng TP.HCM – Thái Sơn Nam TP.HCM

17h00: Sanvinest Khánh Hòa – Luxury Hạ Long