Tây Ban Nha áp đảo trong đội hình tiêu biểu EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Với việc đoạt chức vô địch đầy thuyết phục, đội tuyển Tây Ban Nha có đến 6 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của EURO 2024.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa công bố 11 cái tên xuất sắc nhất lọt vào đội hình tiêu biểu của EURO 2024. Đây là đội hình gồm những cầu thủ đã thi đấu hay nhất ở vị trí của mình tại giải đấu trên đất Đức.

Tây Ban Nha áp đảo trong đội hình tiêu biểu EURO 2024 - ảnh 1
Đội hình tiêu biểu EURO 2024 của UEFA

Với việc toàn thắng sau 7 trận và đoạt chức vô địch đầy thuyết phục, tuyển Tây Ban Nha có đến 6 cái tên góp mặt trong đội hình này là hậu vệ Cucurella, các tiền vệ Fabian Ruiz, Dani Olmo, Rodri cùng bộ đôi tấn công hai bên cánh là Nico Williams và Lamine Yamal.

Nổi bật trong số này là Rodri, cầu thủ được UEFA vinh danh với giải ngôi sao xuất sắc nhất EURO 2024. Với 1 bàn thắng và 4 kiến tạo, Lamine Yamal đã đoạt giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Còn với Olmo, đây là 1 trong 6 cầu thủ được trao giải Vua phá lưới (3 bàn thắng).

Trong khi đó, Williams đóng vai trò quan trọng trong lối chơi tấn công của “bò tót” bằng kỹ thuật và tốc độ. Tiền đạo này cũng là người ghi bàn mở tỷ số cho “bò tót” ở trận chung kết trước tuyển Anh.

Hậu vệ Cucurella xứng đáng được vinh danh bởi khả năng lên công, về thủ ấn tượng. Bên cạnh đó, Ruiz chính là phát hiện, là nhân tố quan trọng giúp Tây Ban Nha chuyển từ chiến thuật tiki-taka sang tấn công trực diện.

Đội hình được xếp với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, cùng với sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao của đội tuyển Tây Ban Nha, thì tuyển Pháp đóng góp nhiều thứ hai với 2 cái tên là trung vệ William Saliba và thủ môn Maignan.

Chủ nhà Đức chỉ có 1 ngôi sao góp mặt đó là tiền đạo trẻ Jamal Musiala. hai vị trí cuối cùng được vinh danh là trung vệ Manuel Akanji của tuyển Thụy Sĩ và hậu vệ cánh Kyle Walker của tuyển Anh.