Vòng 3 V.League 1-2024/25:

Tâm điểm Pleiku

KHẢI HƯNG

VHO - Vòng 3 V.League 1-2024/25 sẽ mở màn bằng cuộc so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Nam Định trên sân vận động Pleiku, vào lúc 17h thứ Bảy ngày 28.9. Đây cũng là trận cầu tâm điểm của vòng đấu.

Tâm điểm Pleiku - ảnh 1
Văn Toàn sẽ có chuyến trở về Pleiku đầy thách thức

 Nam Định là nhà đương kim vô địch. Sau khởi đầu chuệch choạc tại vòng 1, đội bóng thành Nam dần vào guồng khi đang có mạch 2 chiến thắng liên tiếp, lần lượt đánh bại Lee Man (2-0) tại AFC Champions League Two và Quảng Nam (1- 0) tại V.League. So với các đội bóng trong nước, Nam Định sở hữu lực lượng ngoại binh lẫn nội binh thuộc hàng đồng đều và chất lượng nhất. Đáng chú ý, đội bóng này vừa xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Moses Odo. Như vậy, trong tay HLV Vũ Hồng Việt đang có tới 7 ngoại binh, ngoài tân binh Odo là Alves, Hendrio, Mpande, Lucas da Silva, Walber, Cesar và Rafaelson (Rafaelson đã nhập quốc tịch Việt Nam và lấy tên Nguyễn Xuân Son). Dàn ngoại binh này cho thấy tham vọng tiến xa của Nam Định tại sân chơi châu lục.

Đối với giải quốc nội, điều lệ V.League quy định mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài. Tuy vậy, Nam Định vẫn chiếm ưu thế ngoại binh so với các đội bóng khác vì Nguyễn Xuân Son đã là cầu thủ nhập tịch. Chẳng hạn trong trận thắng Quảng Nam, HLV Vũ Hồng Việt đã sử dụng tới 4 cầu thủ ngoại là Nguyễn Xuân Son, Hendrio, Caio Cesar và Lucas da Silva. Đây là ưu thế không nhỏ cho nhà ĐKVĐ, nhất là khi ngoại binh của Nam Định đều được đánh giá cao về trình độ. Vì vậy, tiếp đón đội bóng thành Nam có thể ví như bài sát hạch chuẩn xác cho thực lực và tham vọng của HAGL, đội bóng đang bay cao sau 2 vòng đấu đầu tiên.

Kết quả đội bóng phố Núi đạt được gây nhiều bất ngờ, bởi lực lượng trong tay HLV Lê Quang Trãi vốn không được đánh giá cao. Dù vậy, sự thăng hoa của những cầu thủ trẻ đang tạo nên luồng sinh khí mới cho HAGL. Bên cạnh đó, ngày trở về để so tài với các đàn em như Quốc Việt, Bảo Toàn, Gia Bảo của Tuấn Anh, Hồng Duy hay Văn Toàn, lứa tài năng trẻ đình đám một thời của HAGL nay đang khoác áo Nam Định hứa hẹn vừa thú vị, vừa hoài niệm và giàu cảm xúc. Mùa trước, mặc dù thi đấu thăng hoa nhưng các nhà vô địch vẫn gặp khó trong chuyến hành quân đến Pleiku và bị cầm hòa 1-1.

Trận cầu tâm điểm của vòng 3 V.League này cũng được áp dụng VAR nhằm tăng độ chính xác và thuyết phục trong các quyết định của trọng tài. Hiện nay Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có 4 xe VAR và đều được đưa vào vận hành trong mùa giải 2024/25, chia đều ra sân cỏ ba miền Bắc, Trung, Nam nên tối đa mỗi vòng đấu có 6/7 trận áp dụng VAR. Trận đấu duy nhất không có VAR ở vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa hai đội bóng láng giềng Quảng Nam và SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Cả hai đội bóng của vùng Quảng Đà xưa đều khởi đầu khá chật vật, báo hiệu một mùa giải nhọc nhằn đua trụ hạng.

Một trận “derby” khác ở miền Trung là cuộc chạm trán giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tình cảnh của hai đội bóng lại hoàn toàn đối nghịch. SLNA chỉ mới có 1 điểm sau 2 vòng đấu. Từ thực lực đến màn trình diễn, đội bóng xứ Nghệ đều khiến người hâm mộ phải quan ngại. Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gây bất ngờ chẳng kém HAGL, là một trong hai đội còn giữ được thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu. Đáng chú ý là chiến thắng trước ĐKVĐ Nam Định ngay ở vòng đấu mở màn rồi tiếp tục đánh bại SHB Đà Nẵng ở vòng 2. Hai chiến thắng đầu tiên của Hà Tĩnh vừa qua có dấu ấn lớn của các tân binh. Ở trận đầu tiên, trung vệ Việt kiều Adou Minh có pha đánh đầu đẹp mắt tung lưới Nam Định. Đến vòng 2, tiền vệ Geovane đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Ở các trận đấu khác, Thể Công - Viettel tiếp đón Bình Định, Hà Nội FC làm khách của CLB TP.HCM, Thanh Hóa đụng độ Hải Phòng và trận đấu muộn nhất vòng 3 là cuộc chạm trán giữa CAHN và Bình Dương. Nhìn chung các trận đấu này đều có nét hấp dẫn riêng và đáng để chờ đợi. Riêng Hà Nội FC đang trải qua giai đoạn khá khó khăn về lực lượng. Những lão tướng như Văn Quyết, Hùng Dũng vẫn phải gánh vác đội hình, vì thế hệ kế cận chưa đủ khả năng thay thế trong khi chất lượng ngoại binh thực sự là vấn đề nhức nhối. Trong khi đó CAHN lại chưa thể hiện được thực lực. Dưới sự dẫn dắt của HLV Alexandre Polking, đội bóng này mới chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu và không để lại ấn tượng từ lối chơi cho tới con người.

Tất nhiên còn quá sớm để đưa ra bất cứ đánh giá nào. V.League 1 - 2024/25 mới chỉ đi qua 2 vòng đấu, khoảng cách giữa các đội còn khá sít sao. Hầu hết các vị trí đều có thể xáo trộn chỉ sau 1 vòng đấu và chắc chắn còn nhiều biến động thú vị ở các vòng đấu tiếp theo. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc