Sức sống mới của HAGL

NGỌC TRUNG

VHO - Sau gần 20 năm, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) mới toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên trong một mùa giải V.League. Đáng chú ý hơn nữa, màn trình diễn ấn tượng của đội bóng phố Núi có sự đóng góp đậm nét của nội binh, đặc biệt là những tài năng trẻ.

 Sức sống mới của HAGL - ảnh 1
HAGL khởi đầu ấn tượng tại V.League 1 - 2024/25

 Khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân Quảng Nam, HAGL trở về sân nhà Pleiku để tiếp đón SLNA tại vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25 bằng tâm lý phấn chấn và tự tin.

Không nằm ngoài dự đoán, trước đối thủ không được đầu tư nhiều và lực lượng chủ yếu cầu thủ trẻ (độ tuổi trung bình 21,7), đội bóng phố Núi giành chiến thắng khá dễ dàng với tỉ số 2-0, các pha lập công được thực hiện do công của Châu Ngọc Quang (36’) và Thanh Sơn (90+4’).

Kết quả cũng chưa thể hiện hết sự áp đảo của đội chủ nhà, với hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra từ hiệp 1 cho đến hiệp 2, kể cả khi HLV Lê Quang Trãi rút tiền đạo ngoại Jeferson ra khỏi sân để sử dụng hàng công 100% nội binh.

Nếu như trong 45 phút đầu tiên, hướng tấn công chính của HAGL nằm ở cánh trái, với sự hiện diện của thủ quân Trần Minh Vương và tiền vệ cánh trái Trần Bảo Toàn. Ở tuổi 24, Bảo Toàn đang thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong những trận đấu đầu tiên của V.League 1 - 2024/25.

Cầu thủ quê Quảng Ngãi này là tác giả 2 đường chuyền thành bàn ở trận thắng Quảng Nam và đến cuộc tiếp đón SLNA, Bảo Toàn là người “dọn cỗ” cho Ngọc Quang mở tỉ số bằng pha tăng tốc và tạt bóng rất ngọt.

Bước sang hiệp đấu thứ hai, Quốc Việt được tung vào sân từ băng ghế dự bị và thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải. Tài năng trẻ quê Hải Phòng này liên tiếp gây sóng gió cho khung thành đối phương bằng khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ.

Bàn ấn định tỉ số cũng xuất phát từ nỗ lực bứt tốc rồi đột nhập vòng cấm địa đầy ấn tượng của Quốc Việt.

Như vậy sau 2 vòng đấu, HAGL đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng V.League với thành tích toàn thắng, giành trọn 6 điểm, ghi 6 bàn thắng và chưa phải nhận bàn thua nào.

18 năm qua, chưa bao giờ đội bóng phố Núi có được khởi đầu ấn tượng như vậy. Lần gần nhất HAGL toàn thắng sau 2 vòng đấu mở màn V.League đã từ mùa giải 2005, mùa giải đội bóng này tham gia với tư cách là đương kim vô địch và hiện diện trong đội hình vẫn còn những cái tên huyền thoại của bóng đá Thái Lan như Kiatisuk, Dusit Chalermsan hay Tawan Sripan.

Mùa giải năm đó, đội bóng phố Núi đánh bại Bình Định với tỉ số 2-0 trên sân Quy Nhơn ở vòng 1 rồi trở về sân nhà giành chiến thắng 3-1 cũng trước SLNA.

Tuy nhiên kết thúc mùa giải này, HAGL chỉ đứng thứ tư và chứng kiến kình địch Gạch Đồng Lâm Long An soán ngôi vương.

Trong màn khởi đầu ấn tượng của HAGL, không thể phủ nhận vai trò nhạc trưởng của Marciel, tác giả của 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn sau 2 vòng đấu.

Tuy nhiên, dấu ấn nội binh tại phố Núi cũng rất đậm nét. Nếu như Minh Vương ngày càng bản lĩnh và chín chắn trong vai trò thủ quân thì Châu Ngọc Quang cũng tỏa sáng ở vai trò phó tướng.

Ở cả 2 trận đấu, Ngọc Quang đều thi đấu năng nổ, nhiều thời điểm được đẩy lên thi đấu như một trung phong và cả 2 trận đều ghi bàn. Trong khi đó, Dụng Quang Nho thi đấu xông xáo và bền bỉ để “dọn dẹp” khu trung tuyến trọn vẹn 90 phút mỗi trận.

Ngoài ra là sự bùng nổ của Bảo Toàn hay Quốc Việt như đã đề cập, hay cái tên gây sóng dư luận Trần Gia Bảo, cầu thủ vừa ghi bàn ở giải đấu cao nhất Việt Nam khi chỉ mới 16 tuổi 8 tháng 12 ngày.

Trước đây, HAGL từng gặt hái thành công nhờ lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... nhưng tiếc rằng chưa thể chạm tay vào chức vô địch V.League.

Nòng cốt đội hình HAGL hiện tại không phải hình thành từ một lứa cầu thủ nổi danh như trước và còn quá sớm để đánh giá về cơ hội đăng quang, tuy nhiên dễ thấy dấu ấn tiếp nối trong khâu đào tạo cầu thủ trẻ ở phố núi.

Gia Bảo chưa tới tuổi 17. Quốc Việt cũng chỉ 21 tuổi. Dụng Quang Nho và Bảo Toàn 24 tuổi. Lớn tuổi nhất là Minh Vương và Ngọc Quang cũng chưa bước qua tuổi 30.

Hoặc một cái tên thầm lặng hơn nhưng cũng rất đáng kể là thủ thành Trần Trung Kiên. Chốt chặn mới chỉ 21 tuổi này bắt chính ở cả 2 trận đấu đã qua và góp công lớn giúp HAGL chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào. Vì vậy, ở mùa giải này, thầy trò Lê Quang Trãi hứa hẹn là ẩn số thú vị và là đội bóng đáng xem, đáng chờ đợi. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc