Hà Nội lần đầu vô địch giải bóng đá U17 quốc gia

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Vượt qua U17 LPBank HAGL 2-0 trong trận chung kết trên sân Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào chiều nay 27.7, U17 Hà Nội đã trở thành nhà vô địch VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2024. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải, đội bóng trẻ Thủ đô có được ngôi vị cao nhất.

U17 Hà Nội và U17 LPBank HAGL lần đầu gặp nhau ở trận chung kết. Đội bóng Thủ đô vẫn được đánh giá cao hơn, bởi từng thắng đối thủ ở vòng bảng với tỷ số cách biệt 2-0. Ở trận tái đấu này, tỷ số trên một lần nữa tái lập.

Hà Nội lần đầu vô địch giải bóng đá U17 quốc gia - ảnh 1
U17 Hà Nội (trái) thi đấu lấn lướt đối thủ

Ở hiệp đấu đầu tiên, sự lấn lướt đã giúp các cầu thủ trẻ của HLV Cristiano chơi rất thoải mái, nhưng những cú dứt điểm chưa thành bàn đã phần nào khiến họ nôn nóng, nên càng thiếu chuẩn xác trong sự điều chỉnh thước ngắm của mình.

Sang hiệp 2, U17 Hà Nội vẫn là những người nắm thế trận và tiếp tục đẩy U17 LPBank HAGL vào thế chống trả nhọc nhằn.

Đến phút 56, sau một loạt tình huống tấn công, cuối cùng Hồng Phong cũng đã có bàn mở tỷ số cho Hà Nội từ cú dứt điểm từ xa rất đẹp mắt. Bàn thắng giúp các học trò của HLV Cristiano Roland càng thêm hưng phấn.

Đội bóng Thủ đô liên tục tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Quốc Huy mong có thêm bàn thắng.

Phút 61, từ cú tạt bóng của đồng đội, Thiên Phú đã có cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho U17Hà Nội.

Có 2 bàn cách biệt, các cầu thủ trẻ Hà Nội chơi khá chậm rãi, nhưng những pha tấn công của họ vẫn rất nguy hiểm và luôn đặt khung thành của thủ môn Quốc Huy vào thế nguy hiểm.

Hà Nội lần đầu vô địch giải bóng đá U17 quốc gia - ảnh 2
Đội bóng trẻ Thủ đô vô địch xứng đáng

Càng về cuối, Hà Nội chủ động chơi chậm và thủ chặt hòng bảo toàn ty số thắng cách biệt, bởi chức vô địch U17 lần đầu tiên là điều đội bóng trẻ thủ đô hằng mơ ước bấy lâu và đang đứng trước cơ hội ấy.

Kết thúc trận đấu, U17 Hà Nội đã giành chức vô địch sau khi thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Một chức vô địch đầy xứng đáng với đội bóng trẻ Thủ đô.

Chia sẻ sau khi giành chức vô địch, HLV Cristiano Roland nói: “Đây là giây phút không thể nào quên, một cảm xúc rất tuyệt vời. Hà Nội chưa từng có danh hiệu vô địch tại giải vô địch U17 quốc gia. 

Hà Nội đang làm việc rất chăm chỉ. Những thành tích ở cấp độ U17 và U19 vừa qua đến từ những định hướng chính xác và sự quan tâm của lãnh đạo câu lạc bộ”.

“Thời gian đầu làm việc với các cầu thủ, chỉ một thời gian ngắn nhưng chúng tôi đã có được một chiến thắng trong giải giao hữu tại Trung Quốc.

Tám tháng tiếp theo đó, chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và có được kết quả ngày hôm nay. U17 Hà Nội là một tập thể tuyệt vời, các cầu thủ luôn cống hiến hết khả năng, luôn cố gắng. Tôi tin rằng tương lai các bạn sẽ phát triển hơn”.

Kết quả chung cuộc tại VCK Giải bóng đá U17 quốc gia 2024 : 

Đội vô địch: Hà Nội

Đội xếp thứ nhì: LPBank HAGL

Đội xếp thứ ba: PVF, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Giải phong cách: LPBank HAGL

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Nguyễn Việt Long (14, Hà Nội), Đặng Công Anh Kiệt (30, Hà Nội), Trần Hồng Kiên (7, Thể Công Viettel): 4 bàn thắng

Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Văn Thăng Long (26, Hà Nội)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đậu Hồng Phong (8, Hà Nội)