HAGL lần thứ hai vô địch giải bóng đá U21 quốc gia

VĨNH HY, ảnh: VFF

VHO - Chiến thắng kịch tính trên chấm luân lưu trước PVF giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) giành chức vô địch VCK Giải bóng đá U21 Quốc gia 2024. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử đội bóng phố Núi vô địch sân chơi này sau lần đầu tiên vào năm 2017.

Để có mặt tại trận đấu cuối cùng diễn ra vào chiều nay 12.8 trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên), cả HAGL và PVF nhọc nhằn lần lượt vượt qua Quảng Nam và Thanh Hoá sau những loạt luân lưu tại bán kết.

HAGL lần thứ hai vô địch giải bóng đá U21 quốc gia  - ảnh 1
Trận chung kết diễn ra hấp dẫn nhưng không có bàn thắng được ghi

Trong trận chung kết, HAGL với những cầu thủ đang chơi tại V.League như Đức Việt, Văn Việt, thủ môn Trung Kiên hay những người đến từ giải hạng Nhất như Hoàng Minh, Lý Đức,… có đôi chút nhỉnh hơn với đội chủ nhà trong hiệp 1. Tuy nhiên, cơ hội tạo ra không thật rõ ràng.

Sang hiệp 2, PVF bắt đầu có những điều chỉnh trong những pha phối hợp tấn công. Một trong những hạt nhân chơi nổi bật là Lê Phát, đáng tiếc các tình huống dứt điểm của tiền đạo này lại không chuẩn xác.

Càng về cuối, PVF càng gia tăng sức ép với việc đẩy cao đội hình và cố gắng đánh chiếm khu trung tâm.

Đội chủ nhà có được điều mình muốn là kiểm soát thế trận, các cầu thủ chạy cánh của PVF có những khoảng trống để khai thác. Tiếc rằng, Lê Phát và các đồng đội lại thiếu đi sự sáng tạo ở những tình huống cuối cùng.

Ở những phút cuối, HAGL tung tiền đạo cao kều Đinh Quang Kiệt vào sân để hy vọng ở những pha treo bóng bổng nhưng mọi thứ không có gì thay đổi.

HAGL lần thứ hai vô địch giải bóng đá U21 quốc gia  - ảnh 2
HAGL có lần thứ hai vô địch giải

Hoà 0-0 sau 90 phút chính thức, cả đôi bên phải phân xử bằng loạt đá luân lưu. Thi đấu lĩnh hơn, HAGL thực hiện thành công 4 loạt đá, trong khi đó, Lê Phát và Quang Anh là hai cầu thủ đã không thành công phạt đền.

Thắng chung cuộc 4-2, HAGL đăng quang ngôi vị cao nhất tại Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia 2024. Sau 2017, đây cũng là lần thứ hai họ đăng quang tại giải đấu này.

Diễn ra từ ngày 1 đến 12.8 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF và sân vận động Thanh Trì (Hà Nội), VCK Giải bóng đá vô địch U21 Quốc gia 2024 có sự tham dự của 12 đội bóng đến từ các địa phương và trung tâm đào bóng đá trẻ hàng đầu cả nước.

Các đội bóng chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. Các đội nhất, nhì tại 3 bảng và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền thi đấu tứ kết.

Các danh hiệu tại giải:

Đội vô địch: HAGL

Đội hạng nhì: PVF

Đồng hạng ba: Thanh Hoá và Quảng Nam

Giải phong cách: Thanh Hóa

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng: Nguyễn Ngọc Mỹ (11, Thanh Hóa)

Thủ môn xuất sắc nhất: Trần Trung Kiên (25, HAGL)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Đức Việt (24, HAGL)