Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 thu hút hơn 18.000 VĐV

MỸ TRANG; ảnh: BTC

VHO - Hơn 18.000 vận động viên (VĐV), trong đó có gần 1.300 VĐV quốc tế từ 55 quốc gia, đã sẵn sàng tham gia Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 vào ngày 3.11.

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 thu hút hơn 18.000 VĐV - ảnh 1
Tham gia giải chạy, các VĐV sẽ được chiêm ngưỡng những địa danh nổi tiếng của thủ đô

Con số này tăng 150% so với mùa giải trước, đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong phong trào chạy bộ tại Việt Nam. Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho các VĐV với những cung đường chạy đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tất cả các cự ly từ 5km, 10km, 21km đến 42km đều đã được Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) chứng nhận. Kết quả từ giải này cũng sẽ được sử dụng để đăng ký tham gia Giải vô địch thế giới theo độ tuổi của Abbott World Marathon Majors, một trong những hệ thống marathon danh giá nhất thế giới.

Xuất phát từ Hồ Thiền Quang, các VĐV sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội qua 36 phố phường, những con đường ven Hồ Tây tuyệt đẹp và các khu vực năng động như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình. Đặc biệt, cung đường FM sẽ dẫn dắt VĐV đi qua 4 hồ nổi tiếng của thủ đô: Hồ Gươm, Hồ Tây, Hồ Trúc Bạch và Hồ Thuyền Quang, cùng nhiều địa danh lịch sử như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình. Những trải nghiệm này không chỉ mang đến niềm vui cho VĐV mà còn giúp quảng bá hình ảnh một Hà Nội năng động và quyến rũ.

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 thu hút hơn 18.000 VĐV - ảnh 2
Giải chạy là một thử nghiệm tuyệt vời của các chân chạy nước ngoài

PGS.TS. Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc Công ty Đức Hương Anh (DHA Việt Nam), đơn vị tổ chức giải chạy, cho biết: “Tạo ra sân chơi cho hơn 18.000 VĐV tham gia là một thách thức lớn. Chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng và tổ chức nhiều cuộc chạy thử để tìm ra phương án tổ chức tối ưu nhất, đảm bảo an toàn và thông suốt cho giao thông cho thành phố.”

Sự phối hợp chặt chẽ giữa DHA Việt Nam và ngân hàng Standard Chartered đã giúp cho việc tổ chức giải chạy được chuyên nghiệp, đồng thời tiếp thu nhiều kinh nghiệm từ các giải Marathon nổi tiếng khác.

Không chỉ chú trọng đến sự thành công của giải chạy, ban tổ chức cũng đã huy động một số lượng lớn tình nguyện viên đến từ nhân viên của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và sinh viên các trường đại học tại Hà Nội. Đặc biệt, Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia với vai trò là nhà bảo trợ y tế, cung cấp hơn 1.000 y bác sĩ và nhân viên y tế để đảm bảo an toàn cho VĐV trong suốt giải đấu.

Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 thu hút hơn 18.000 VĐV - ảnh 3
Dù giải đấu có quy mô lớn nhưng Ban tổ chức đã chuẩn bị để giao thông được thông suốt

Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 cũng đồng thời là một hoạt động mang tính cộng đồng cao. Với khẩu hiệu "Bứt phá vươn xa", sự kiện này không chỉ đơn thuần là một cuộc đua thể thao mà còn lan tỏa những giá trị bền vững. Các hoạt động cộng đồng ý nghĩa sẽ được tổ chức trong khuôn khổ giải chạy, trong đó có sáng kiến “Đường chạy CEO” dành riêng cho các CEO trong và ngoài nước. Các CEO tham gia sẽ cam kết ủng hộ từ thiện và toàn bộ số tiền thu được sẽ được chuyển đến những địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi vừa qua.

Trong khi đó, một sáng kiến khác cũng được triển khai tại giải này là thu gom giày cũ để tặng cho người nghèo ở các vùng sâu, vùng xa. Các tình nguyện viên sẽ tiếp nhận giày quyên góp và làm mới chúng trước khi gửi đến những địa điểm cần giúp đỡ. Hoạt động này không chỉ khuyến khích việc tái sử dụng mà còn góp phần giảm thiểu rác thải, hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam. Những người tham gia quyên góp sẽ nhận được voucher giảm giá khi mua giày mới từ thương hiệu Xtep, nhà tài trợ độc quyền trang phục cho giải chạy.

Ngoài ra, chương trình “Bước chạy phủ xanh rừng Việt” trên mạng xã hội cũng là một điểm nhấn quan trọng. Mỗi bước chạy của VĐV tham gia sẽ đóng góp một cây xanh cho chiến dịch trồng rừng, với 3.000 cây thông được trồng tại Vườn Quốc gia BiDoup Núi Bà, Lâm Đồng. Hành động này không chỉ giúp phủ xanh rừng Việt mà còn khẳng định cam kết của Standard Chartered vì một tương lai xanh, sạch và đẹp.

Lễ khai mạc mùa giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 1.11 tại Công viên Thống Nhất. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là một cuộc gặp gỡ độc đáo giữa âm nhạc và thể thao, cổ vũ cho tinh thần thi đấu đỉnh cao và gắn kết cộng đồng, làm nổi bật những giá trị tốt đẹp mà marathon mang lại.