Nhiều chân chạy hàng đầu dự Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội

VHO - Theo ban tổ chức Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội (Hanoi marathon – heritage race) 2023 sẽ có nhiều chân chạy có thứ hạng thế giới, xếp hạng cao trong hệ thống VĐV chuyên nghiệp của Liên đoàn Điền kinh thế giới (World Athletics) gồm Dino Sefir, Askale Magarsa hay Jebesa Dabesa đến Việt Nam tranh tài tại giải đấu năm nay.

PGS.TS. Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc Công ty DHA Việt Nam, đơn vị chủ sở hữu giải chạy, khẳng định, việc mời  các chân chạy chuyên nghiệp có thứ hạng cao trên thế giới thi đấu tại Giải là minh chứng cho quyết tâm của BTC trong việc nâng tầm quốc tế của giải, đồng thời tạo sân chơi giúp các VĐV, đặc biệt là các VĐV chuyên nghiệp Việt Nam, có cơ hội cọ xát để nâng cao thành tích cá nhân chuẩn bị tham gia các cuộc thi đấu tại các đấu trường marathon quốc tế.

“Thành tích 2 giờ 35 phút 49 của Hoàng Nguyên Thanh và 2 giờ 49 phút của Lê Thị Tuyết tại SEA Games 32 vừa qua cho thấy có khoảng cách khá xa về thành tích đạt được giữa chúng ta và thế giới. Vì thế, Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội (Hanoi marathon – heritage race) sẽ nỗ lực hơn nữa, tạo sân chơi có sự tham gia của các VĐV đẳng cấp quốc tế để VĐV trong nước có cơ hội đua tài, nâng cao thành tích, góp phần đưa marathon Việt Nam lên những tầm cao mới”, ông Nguyễn Trí nhấn mạnh.

Nhiều chân chạy hàng đầu dự Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội - Anh 1

Giải nhằm quảng bá cho di sản Hà Nội

Năm 2023, Giải tiếp tục được công nhận đủ điều kiện tham gia hệ thống Age group ranking system của Abbott world marathon majors. Thành tích của VĐV tại Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội (Hanoi Marathon – Heritage Race) 2023 sẽ được công nhận là đạt chuẩn và được quyền đăng ký tham gia bất cứ giải nào thuộc hệ thống 6 giải chạy danh giá nhất hành tinh bao gồm các giải New York Marathon, Chicago Marathon, London Marathon, Boston Marathon, Tokyo Marathon, Berlin Marathon.

Theo ông Trí: “Việc tham gia hệ thống Age group ranking system của Abbott world marathon majors cùng với nỗ lực đưa các chân chạy đẳng cấp thế giới về tranh tài mùa giải 2023 đã giúp đưa các giải marathon Việt Nam lên bản đồ marathon thế giới, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến thu hút nhiều VĐV đẳng cấp quốc tế. Điều này sẽ đóng góp vào nỗ lực phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam theo hướng bền vững”.

Đến thời điểm này, công tác tổ chức, công tác chuyên môn về đường chạy cũng như các phương án đảm bảo an ninh, an toàn đường đua, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ tình nguyện viên … đều đã hoàn tất. Nhà sản xuất trang phục thể thao hàng đầu Xtep sẽ mang đến cho các VĐV chiếc áo đấu mong đợi nhất với sắc màu tươi sáng cùng các họa tiết là những kiến trúc Hà Nội cổ xưa trên nền thiết kế hiện đại, khỏe khoắn, mang dáng dấp Thủ đô năng động và đổi mới từng ngày.

Cơ cấu giải thưởng năm nay phong phú. Trước tiên, ngoài giải thưởng chung cuộc còn có thêm giải thưởng cho hệ ưu tú, giải thưởng theo lứa tuổi, nhằm cổ vũ mọi VĐV nâng cao thành tích, mọi người yêu thích môn thể thao chạy bộ hăng hái luyện tập. Tổng giá trị tiền mặt lên tới 703 triệu đồng, trong đó Giải nhất chung cuộc cho Hệ ưu tú (áp dụng cho cả nam và nữ) trị giá 60 triệu đồng, sẽ là sự khích lệ rất lớn với các VĐV tham gia Giải.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc