12.000 VĐV tranh tài tại Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội

VHO - Bắt đầu từ 3h30 sáng nay 15.10, những con phố nội đô của Hà Nội như bừng tỉnh bởi bước chân khoẻ khoắn của các chân chạy tham gia tranh tài tại Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội (Hanoi marathon – Heritage race) nhằm mục đích kích thích sự phát triển của du lịch, nhất là ngành kinh tế đêm của thủ đô.

Diễn ra trong tiết trời mùa thu tuyệt đẹp của Hà Nội, giải có sự tham gia của tới 12.000 VĐV tranh tài trên cung đường chạy đi qua 11 di sản và địa danh nổi tiếng bậc nhất của thủ đô, qua các quận nội thành và gần như tất cả các địa danh lịch sử và văn hóa của khu vực phố cổ Hà Nội. Dù có số lượng VĐV tham dự đông đảo nhưng Giải đã diễn ra an toàn, thành công và đầy hấp dẫn.

12.000 VĐV tranh tài tại Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội - Anh 1

Lê Thị Tuyết vô địch nội dung marathon

Trong số các cự ly thi đấu, cự ly khốc liệt nhất là 42km, có sự tham gia của 2.092 VĐV. Để phục vụ cho các VĐV thi đấu ở nội dung marathon và các cự ly 21km, 10km, 5km, đã có tới gần 2.000 người gồm các nhóm tình nguyện viên, an ninh, kỹ thuật, nhóm phụ trách đường chạy, tiếp nước, y tế, trọng tài, biker, team phát bib, team backstage và các CLB tiếp sức…

Đội ngũ ngày đã đóng góp hết mình cho thành công của giải chạy từ rất nhiều tháng trước khi sự kiện diễn ra, cho tới những ngày tổ chức chính thức. Họ đã in dấu bước chân thầm lặng trên mọi cung đường, đồng hành cùng hàng chục nghìn vận động viên, tiếp sức và cổ vũ cho từng bước chạy.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, giải đã thành công tốt đẹp, với kết quả về nhất ở cự ly 10km nữ là VĐV Bùi Thị Thu Hà, về nhất ở nội dung 10km nam là VĐV Geong Schrank; về nhất cự ly 21km nữ là VĐV Vang Như Quỳnh, nhất cự ly này của nam là Tống Văn Hoàn. Về nhất cự ly 42km nữ là VĐV Lê Thị Tuyết và nhất của nam là VĐV Dino Sefir...

12.000 VĐV tranh tài tại Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội - Anh 2

Giải thu hút sự tham gia của nhiều VĐV nổi tiếng thế giới

Tổ chức thường niên từ năm 2018, Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội là giải chạy chính thức của Hà Nội, là thành viên của Hiệp hội Marathon và Chạy đường dài Quốc tế (AIMS) từ năm 2019, có đường chạy do các chuyên gia của AIMS và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chuẩn hóa. Giải đã gia nhập hệ thống Age Group Ranking System của Abbott World Marathon Majors. Thành tích tại Giải Marathon Quốc tế Di sản Hà Nội được công nhận là điều kiện xét chuẩn tại bất cứ giải nào thuộc hệ thống 6 giải chạy lớn nhất hành tinh, trong đó có Boston Marathon danh giá.

Từ đó tới nay Giải đã không ngừng phát triển và thu hút được đông đảo sự tham gia của không chỉ các VĐV chuyên và bán chuyên nghiệp trong nước và quốc tế mà còn là sân chơi đặc biệt ý nghĩa khích lệ rất nhiều VĐV phong trào, thuộc mọi thành phần, lứa tuổi với cảm hứng mỗi bước chạy hôm nay có thể là một phần kiến tạo nên di sản tương lai.

Tại Lễ tôn vinh của giải, tổ chức vào tối 15.10, ban tổ chức giải cũng giới thiệu đơn vị sẽ chính thức đồng hành cùng Giải marathon quốc tế di sản Hà Nội - Hanoi marathon heritage race trong mùa giải tiếp theo 2024 là Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam – Standard Chartered Bank.

THU SÂM; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc