Vòng 2 LPBank V.League 1-2024/25:

Rực lửa giữa Thủ đô

NGỌC TRUNG

VHO - Vòng 2 V.League hứa hẹn chứng kiến nhiều màn so tài hấp dẫn, đặc biệt là các cuộc thư hùng diễn ra tại Hà Nội, khi Công an Hà Nội tiếp đón Thanh Hóa tại sân Hàng Đẫy còn Thể Công Viettel và Hà Nội FC gặp nhau trên sân Mỹ Đình.

Rực lửa giữa Thủ đô - ảnh 1
Trần Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League

Trần Gia Bảo trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại V.League

 Vòng đấu mở màn mùa giải 2024/25 tại V.League chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ. Đáng chú ý nhất là chiến thắng tưng bừng 4-0 của HAGL trước Quảng Nam. Đây là chiến thắng đậm đà nhất của đội bóng phố Núi trong 5 năm qua, kể từ khi đánh bại Hải Phòng với tỉ số 5-1 vào tháng 9.2019. Một tín hiệu tích cực cho thầy trò tân HLV Lê Quang Trãi, là tài năng trẻ Trần Gia Bảo đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân và ghi bàn tại V.League. Pha lập công ấn định tỉ số được Gia Bảo thực hiện khi mới 16 tuổi 8 tháng 12 ngày. Trước khi tiền đạo tuổi teen quê Lâm Đồng này tạo dấu ấn, tân binh Marciel Silva cũng có màn ra mắt ấn tượng bằng cú đúp bàn thắng.

Ngoài chân sút ngoại binh của HAGL, một chân sút khác cũng có 2 pha lập công ở vòng đấu mở màn là Nguyễn Tiến Linh của Bình Dương. Nhờ cú đúp của Tiến Linh, đội bóng đất Thủ đã có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Thanh Hóa, đội bóng được đánh giá khó chơi. Bản thân chân sút số một của bóng đá Việt Nam hiện tại cũng đang có được phong độ cao. Tính từ tháng 6.2024 đến nay, tiền đạo sinh năm 1997 này đã ghi được 6 bàn sau 9 lần ra sân trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Ngoài HAGL và Bình Dương, hai đội bóng khác giành trọn 3 điểm ở vòng 1 là Hà Nội và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, khi lần lượt đánh bại Quy Nhơn Bình Định và Nam Định cùng với tỉ số tối thiểu 1-0. Trong khi đó, 3 cặp đấu giữa Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng, Hải Phòng và CAHN, TP.HCM và Thể Công đều kết thúc bất phân thắng bại. Tổng quát hơn, vòng 1 V.League chứng kiến 11 bàn thắng được ghi, trung bình 1,57 bàn/trận. Đáng chú ý có đến quá nửa (6 bàn) được ghi bởi những cầu thủ nội, bao gồm Văn Quyết (Hà Nội), Ngọc Quang, Gia Bảo (HAGL) và Tiến Linh (Bình Dương). 3 trong 4 cái tên này là tuyển thủ quốc gia và cái tên còn lại là tài năng trẻ đáng chú ý bậc nhất hiện nay.

Với những kết quả như vậy, HAGL vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng V.League với 3 điểm cùng hiệu số +4. Thầy trò HLV Quang Trãi sẽ có cơ hội để tiếp tục giữ ngôi đầu khi ở vòng 2 chỉ phải tiếp đón Sông Lam Nghệ An, đội bóng không được đánh giá cao về mặt lực lượng ở mùa giải này. Không chỉ vậy, đội bóng xứ Nghệ còn mất ngoại binh Espinola trong chuyến hành quân đến Gia Lai vì bị treo giò. Lợi thế khác cho đội bóng phố Núi là vòng đấu này chứng kiến những cuộc đại chiến tại Thủ đô. Công An Hà Nội sẽ tiếp đón Thanh Hóa tại sân Hàng Đẫy, màn so tài hứa hẹn rất hấp dẫn giữa hai nhà cầm quân được đánh giá cao về mặt chuyên môn là Mano Polking và Velizar Popov. Trong khi đó trên sân Mỹ Đình chứng kiến trận derby giữa Hà Nội và Viettel, hai đội bóng sở hữu dàn nội binh đồng đều và chất lượng bậc nhất.

Trận cầu đáng chú ý khác là cuộc tiếp đón tân binh Quảng Nam của các nhà ĐKVĐ Nam Định. Sau cú sẩy chân ở vòng mở màn trên sân Hà Tĩnh, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt chắc chắn hướng đến chiến thắng đầu tay khi được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, nơi đội bóng thành Nam luôn được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự cỗ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Thống kê mùa giải 2023/24 chỉ ra, trung bình mỗi trận đấu trên sân nhà của Nam Định đón tới 13.230 khán giả, cao gấp 2,5 lần so với mức trung bình của V.League. Ngoài ra, tại vòng 2 các nhà ĐKVĐ sẽ đón chào sự trở lại của Vua phá lưới Rafaelson, tác giả của 31 bàn thắng mùa trước. Chân sút đã đổi tên thành Nguyễn Xuân Son để nhập quốc tịch Việt Nam này, cũng vừa đóng góp 1 bàn thắng giúp Nam Định giành chiến thắng khá nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng Hồng Kông (Trung Quốc) Lee Man tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 giữa tuần qua. Bên cạnh HAGL, Bình Dương là đội bóng khác có cơ hội “ngư ông đắc lợi” từ những trận đại chiến ở Thủ đô. Tuy nhiên, tiếp đón Hải Phòng không phải dễ dàng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc