Vòng 1 LPBank V.League 1-2024/25:

Tiến Linh tiếp đà thăng hoa

NGỌC TRUNG

VHO - LPBank V.League 1-2024/25 đã khởi tranh với nhiều bất ngờ thú vị. Đáng chú ý là chiến thắng của Bình Dương trong chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa, với màn trình diễn chói sáng của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh tiếp đà thăng hoa - ảnh 1
Tiến Linh (22) ghi 6 bàn trong 9 trận gần nhất

Dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov, Thanh Hóa là đội bóng có lối chơi hiện đại, máu lửa và biến hóa. Trên sân nhà, thầy trò Popov cũng nhanh chóng tận dụng ưu thế để vượt lên dẫn trước Bình Dương ở phút 28 nhờ pha lập công của Antonio. Những tưởng 3 điểm sẽ ở lại xứ Thanh khi Bình Dương thi đấu khá bế tắc trong 45 phút đầu. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, Bình Dương lột xác bằng cách đẩy cao đội hình tấn công và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió. Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng từ những pha đánh đầu ở phút 53 và 59.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội khách thẳng thắn thừa nhận: “Tôi luôn háo hức mỗi lần xem các trận đấu, đấy là chưa kể đây là trận khai mạc và Bình Dương lại thắng. Ngay trước trận đấu, tôi đã nói Thanh Hóa là một đội bóng chất lượng, quả thật chúng tôi dẫu có lực lượng tốt hơn nhưng lại bị dẫn bàn. Tuy nhiên bóng đá là thế, đôi lúc chỉ cần một vài cầu thủ đặc biệt là có thể giải quyết tốt, chẳng hạn như trận này chúng tôi có Tiến Linh và đấy là sự khác biệt”.

Có thể nói sau một quãng thời gian “mất duyên”, Tiến Linh đang tìm lại cảm giác ghi bàn. Tính từ tháng 6.2024 đến nay, chân sút sinh năm 1997 này đã ghi được 6 bàn sau 9 lần ra sân trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Đáng nói hơn nữa, những bàn thắng của Tiến Linh đều mang ý nghĩa quan trọng. Đầu tiên là cú đúp bàn thắng vào lưới Philippines để đem về chiến thắng cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026. Hai pha lập công này cũng giúp Tiến Linh gia tăng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup với tổng số 8 bàn thắng có được, qua đó phá sâu kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn (5 bàn). Trước đó, tiền đạo của Bình Dương trải qua tới một năm rưỡi tịt ngòi tại ĐTQG.

Tại giải giao hữu LPBank Cup vừa qua, Tiến Linh cũng là tác giả bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận đấu, bằng tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội tuyển Thái Lan. Đến trận đấu ở vòng 1 V.League, anh lại có cú đúp bàn thắng. Ngoài ra còn một pha lập công khác tại V.League ở mùa trước, trong trận Bình Dương thua Hải Phòng với tỷ số 1-3. Ở tuổi 27, Tiến Linh đang ở độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp. Đẳng cấp của chân sút này cũng đã được khẳng định suốt thời gian dài vừa qua, với 21 bàn sau 46 trận cho đội tuyển Việt Nam và 57 bàn sau 153 trận tại V.League, đều trong màu áo Bình Dương. Thậm chí chuyên gia Steve Darby vẫn đánh giá Tiến Linh là “hàng hiếm” không chỉ của bóng đá Việt Nam mà cả Đông Nam Á. Một mẫu tiền đạo nhạy bén trước khung thành và có khả năng hỗ trợ đồng đội.