Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 31.5:

Rooney và Bellingham mơ về chức vô địch, Eriksen trở lại cùng tuyển Đan Mạch

KHẢI HƯNG

VHO - Cả cựu cầu thủ Wayne Rooney và tuyển thù Jude Bellingham đều có những dự đoán về khả năng vô địch EURO 2024 của đội tuyển Anh.

Wayne Rooney giải thích vì sao tuyển Anh có thể vô địch Euro 2024

Rooney và Bellingham mơ về chức vô địch, Eriksen trở lại cùng tuyển Đan Mạch - ảnh 1

Wayne Rooney tuyên bố Anh có thể giành chức vô địch châu Âu mùa hè này vì giờ đây họ đã đe dọa được các đối thủ. Cựu tiền đạo của Tam Sư tin rằng lợi thế tâm lý của đội là điều chưa từng có trong nhiều năm trước và đó có thể thúc đẩy đội tuyển Anh tới danh hiệu lớn đầu tiên kể từ năm 1966.

Phát biểu trên The Overlap, Rooney cho hay: "ĐT Anh có thể vô địch Euro 2024. Tôi nghĩ điều chúng ta thấy hiện tại là các đội bóng khác đang bắt đầu lo ngại ĐT Anh. Ở những giải đấu trước, các đội khác có thể thấy Anh chơi tốt nhưng chưa bao giờ có tâm lý e sợ đó. Tuy nhiên hiện tại thì điều này khá rõ ràng".

Wayne Rooney sắp tới sẽ làm bình luận viên bóng đá của BBC cho vòng chung kết Euro 2024 tổ chức tại Đức từ giữa tháng 6, sau khi anh được bổ nhiệm làm HLV mới của Plymouth. Tiền đạo nổi tiếng một thời của tuyển Anh là thành viên của nhóm bình luận Euro 2024 của các chương trình phát sóng có trụ sở tại Berlin.

Jude Bellingham muốn vô địch cả Champions League và EURO 2024

Rooney và Bellingham mơ về chức vô địch, Eriksen trở lại cùng tuyển Đan Mạch - ảnh 2

Một trong những lí do khiến Wayne Rooney tự tin để đề cập đền khả năng vô địch EURO của ĐT Anh cũng bởi những ngôi sao hiện tại, trong đó nổi bật là Jude Bellingham. Giống như tiền bối, cầu thủ sinh năm 2003 cũng mong muốn lên ngôi châu lục cùng Tam sư. Bên cạnh đó, anh còn trận chung kết Champions League trong màu áo Real Madrid và đặt mục tiêu giành chiếc cúp tai voi trước khi hướng đến hành trình cùng ĐTQG.

"Tôi luôn muốn giành chiến thắng", Jude Bellingham cho hay. "Mục tiêu luôn là chơi tốt, ghi bàn thắng cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Đó luôn là suy nghĩ của tôi ngay từ những ngày đầu tiên. Tôi nghĩ những giải đấu lớn rất quan trọng. Với tư cách là cầu thủ Anh, đó là trách nhiệm mà tôi và các đồng đội đang gánh vác. Tôi đang có cơ hội giành những danh hiệu lớn, từ Champions League đến EURO, và không gì tốt hơn là có tất cả trên tay".

Mới đây, Jude Bellingham (Real Madrid) đã được bình chọn cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Giải vô địch Tây Ban Nha La Liga. Bellingham gia nhập Real Madrid ở đầu mùa giải này với giá chuyển nhượng 103 triệu euro. Ngay mùa giải đầu tiên, ngôi sao 20 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 41 trận ra sân, ghi 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tính riêng ở La Liga mùa này, Bellingham ghi 19 bàn thắng, xếp thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới", giúp Real Madrid đăng quang chức vô địch với cách biệt 10 điểm so với đội xếp sau Barcelona.

Christian Eriksen trở lại EURO cùng ĐT Đan Mạch

Rooney và Bellingham mơ về chức vô địch, Eriksen trở lại cùng tuyển Đan Mạch - ảnh 3

Kỳ EURO 2020 chứng kiến một hành trình ngắn ngủi của Christian Eriksen. Anh sớm rời giải vì cơn đau tim ngay trong trận đấu mở màn, và may mắn được cấp cứu kịp thời. 3 năm sau, cầu thủ 32 tuổi này nằm trong số 26 cái tên được huấn luyện viên Kasper Hjulmand công bố cho giải đấu châu Âu mà Đan Mạch sẽ đấu với Slovenia, Anh và Serbia ở bảng C.

Eriksen sẽ tới Đức cùng đồng đội ở Manchester United, Rasmus Hojlund và dự kiến sẽ có vai trò trung tâm hơn ở hàng tiền vệ Đan Mạch, với cầu thủ chạy cánh của Club Brugge Andreas Skov Olsen sẽ đảm nhận vị trí ở bên phải. Mikkel Damsgaard cũng được đưa vào danh sách mặc dù có một mùa giải khó khăn ở Premier League cùng Brentford.

Dù rất nhiều cái tên trụ cột có mặt trong đội tuyển Đan Mạch, vẫn có một số sự vắng mặt đáng chú ý, bao gồm cả Martin Braithwaite, người có 69 lần khoác áo tuyển và ghi 10 bàn thắng. Phần lớn những thiếu sót đáng chú ý của Đan Mạch đều đến ở khu vực giữa sân, nơi không có chỗ cho Philip Billing, người đã phải vật lộn để có được suất đá chính thường xuyên ở Bournemouth trong nửa sau của mùa giải 2023/24. Điều tương tự cũng không thể xảy ra với Matt O'Riley, người đã ghi 19 bàn thắng và 18 pha kiến tạo trong 49 trận cho Celtic